จากกรณี “จอย บียอนด์” และ “แหวดศรี​ นครสวรรค์” น้องสาว “ฮาย อาภาพร” ขึ้นโรงพักสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี แจ้งความดำเนินคดีกับ “วิลลี่ ผีก้าบก้าบ” หรือ นายสมนึก นาคแท้ ตลกชื่อดังในข้อหาหมิ่นประมาท สาเหตุจากฝ่าย “จอย” โดนอีกฝ่ายไล่ออกจากงานทั้งที่ยังไม่ได้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งทาง “แหวดศรี” พยายามเข้ามาห้าม แต่กลับโดนหางเลขไปด้วย จนเรื่องบานปลายทราบถึงหูพี่สาว “ฮาย อาภาพร” โดยเจ้าตัวลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด ไม่ยอมเช่นกัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันพุก อดีตกำนัน ต.บางเลน ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้จัดงาน “แซยิด” ฉลองวันเกิด อายุครบรอบ 60 ปี รวมถึงเป็นงานเลี้ยงเกษียณราชการ เพื่ออำลาชีวิตราชการ และเพื่อเป็นการเลี้ยงขอบคุณชาวบ้านที่ได้ให้ความไว้วางใจ ให้ตนเองมารับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชนตลอดระยะ 40 ปี ที่ผ่านมา ในงานดังกล่าวมีแขกมาร่วมงานประมาณ 3,000 กว่าคน มีโต๊ะจีน 315 โต๊ะ มีการแสดงดนตรีจากศิลปินดังมากมายตลอด 2 ชั่วโมง

โดยงานนี้ทาง “วิลลี่ ผีก้าบก้าบ” รับหน้าที่เป็นพิธีกร และโฆษกบนเวที ในส่วนของนักร้องสาว “แหวดศรี นครสวรรค์” พร้อม “จอย บียอนด์” ก็ยังขึ้นแสดงบนเวที ร้องเพลงตามปกติ ตนยังคล้องมาลัยให้เงินรางวัลกับทั้งสองคน ไม่เห็นว่ามีอะไรผิดปกติ ซึ่งนักร้องสาวทั้ง 2 คน ตนไม่ได้ว่าจ้าง หรือหามาแสดงในงานนี้ แต่เป็นเพราะเพื่อนที่ชื่อ “สมชาย” จัดหามาช่วยแสดงในงาน

“…รู้สึกตกใจหลังทราบข่าวจากสื่อ ว่าสองนักร้องสาวขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิดทาง วิลลี่ ผีก้าบก้าบ ข้อหาหมิ่นประมาท เพราะไปด่าทอหยาบคาย ไล่ 2 นักร้องสาวออกจากงาน ซึ่งตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ตนขอฝากไปยังทั้งสองฝ่ายให้หันหน้าพูดคุยกัน มีปัญหาอะไรค่อย ๆ พูดจากัน หาทางออกเพื่อหาทางแก้ไข คนวงการเดียวกันสมควรต้องรักกัน หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยได้ ก็อภัยกันไป ไม่แน่เร็ว ๆ นี้ อาจมีจังหวะดี ๆ ว่าจ้างวงดนตรี ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ พร้อมหางเครื่อง แบบเต็มวงมาแสดง เพื่อกระชับมิตรปรับความเข้าใจกันก็เป็นได้…” กำนันพุก กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า “วิลลี่ ผีก้าบก้าบ” ได้นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้ เพื่อเป็นการขอโทษ ขอขมาต่อกำนันพุก เจ้าของงานวันเกิดที่บ้านพัก ซึ่งทางกำนันพุกได้รับไว้ พร้อมกล่าวกับ “วิลลี่ ผีก้าบก้าบ” ว่า ไม่ผิด ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องเสียใจ ตนรู้เรื่อง และทราบความจริงหมดแล้ว ขอให้สบายใจ ทำให้ฝ่าย “วิลลี่ ผีก้าบก้าบ” ถึงกับน้ำตาซึม เพราะ “กำนันพุก” เป็นผู้หลักผู้ใหญ่เข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนขอตัวลากลับไปพักผ่อน.