ตามนโยบายของรัฐบาลให้ความสำคัญด้านการท่องเที่ยว โดยกำหนดให้การกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว เป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล มีการกำหนดมาตรการต่างๆ เช่น การดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว การส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น ตลอดจนการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยวของประเทศไทย นั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ต.ค. พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.ปวีร์ มั่นเมือง รอง ผกก.จร. พ.ต.ท.เอกภณ พุทธิกุล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อาทิตย์ พลังนา สว.จร. พ.ต.ต.สมศักดิ์ อริณชยกุล สวป. ร่วมกับ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ ผกก.ควบคุมธุรกิจนำเที่ยวฯ นายยงยศ สำราญสุข นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมักคุเทศก์สาขาภาคกลาง พ.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ สว.กก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ บุขุนทศ สว.กก.คธม.บช.ทท. พ.ต.ต.ปรเมธฐ์ ดวงแก้ว สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวฯ

ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว และบูรณาการบังคับใช้กฎหมายเพื่อจัดระเบียบสามล้อรับจ้างในเขตพื้นที่ สน.ชนะสงคราม บริเวณโดยรอบวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ท้องสนามหลวง และถนนข้าวสาร พร้อมทั้งอบรมผู้ขับขี่รถสามล้อรับจ้างที่กระทำผิดกฎหมาย เพื่อสร้างความเข้าใจ และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความเชื่อมั่นให้แก่การท่องเที่ยวว่าจะไม่มีการหลอกลวง เอารัดเอาเปรียบ จากผู้ประกอบการในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม

โดยผลการดำเนินการ เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการจับกุมสามล้อรับจ้างจำนวน 37 ราย กระทำผิดในข้อหา 1. จอดรถในที่ห้ามจอด 21 ราย 2. ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 2 ราย และ 3. แต่งกายไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวง 14 ราย