จากกรณี “เจ้าบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1996 ที่แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศผ่าน TIkTok เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า ตัวเองติดเชื้อโควิด แต่ไม่มีอาการอะไร ทั้งที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว และไม่ได้เดินทางออกไปไหน นอกจากไปติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สภ.ปากเกร็ด ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 6 ก.ค. เจ้าบาส สมรักษ์ ได้โพสต์คลิปลง Tiktok อัพเดทอาการตัวเองว่า ประกาศ ประกาศ ตนคุยกับแพทย์ ผลการตรวจครั้งที่ 1 มีผลริบหรี่มาก มันเหลือเชื่อมาก หมอบอกไม่น่าเป็นไปได้ เป็นความผิดพลาดของห้องแล็บ หลังจากมาโรงพยาบาลแล้วก็ตรวจใหม่ ตรวจกันหลายรอบ ผลสวนทางกับรอบแรก จึงมีการตรวจรั้งที่ 3 สรุปว่า ตนไม่ได้ติดเชื้อโควิด หมอให้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ ส่วนคนที่ใกล้ชิดตน ก็ไม่จำเป็นต้องกักตัว ใช้ชีวิตปกติ เรื่องนี้ ผิดพลาดกันได้ อย่าไปโทษหมอ หมอทำงานหนักแล้ว ก็อาจจะผิดพลาดกันได้ ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง ก่อนที่เจ้าตัวจะทิ้งท้ายว่า อันนี้ชัวร์เรื่องจริงไม่ได้โม้ ผมไม่ได้ติดโควิด

จากนั้นก็อัพคลิปใน Tiktok ระบุอีกว่า “กำลังกลับบ้าน โควิดเจอกับสมรักษ์ คำสิงห์ โควิดหนีเลยครับ” พร้อมกับพูดติดตลกทิ้งท้ายว่า “ไม่ได้โม้” จนล่าสุดเจ้าตัวอัพคลิปลง Tiktok หลังจากกลับถึงบ้าน ด้วยท่าทางอารมณ์ดีกับสมาชิกในครอบครัว ระบุด้วยว่า “โควิดยังกลัวสมรักษ์เลย” ก่อนจะเดินข้ามฝั่งไปหา เบส รักษ์วนีย์ คำสิงห์ ลูกสาวคนโต อัพเดทอาการให้ฟัง