ตามที่หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ ร่วมมือกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนเพื่อการกุศล รายการ “D-RUN FOR LIFE 2023 by DAILYNEWS” ที่สะพาน “ชลมารควิถี 84 พรรษา” จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566 โดยมี นายปารเมศ เหตระกูล, นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหาร นสพ.เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ และนายภาสภณ เหตระกูล ผอ.ฝ่ายขนส่งและยานยนต์, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ มิสเตอร์โรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย มาร่วมเป็นประธานในการแข่งขัน และปล่อยตัวนักวิ่งกว่า 1,500 คน ที่สมัครเข้าร่วมงาน มีทั้งมาแบบเดี่ยว มากับเพื่อน และมากันทั้งครอบครัว เป็นภาพอบอุ่นสุดประทับใจ

นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร นสพ.เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรม เดลินิวส์มีความรู้สึกยินดีมาก ขอให้ทุกคนมีความสุขและสนุกกับการวิ่ง ขณะที่ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ซึ่งมาร่วมวิ่งด้วยระยะทาง 10 กม. ก็เผยขอบคุณเดลินิวส์ที่จัดกิจกรรมดีๆ ตนเองก็เพิ่งมาวิ่งที่สะพานลมารควิถี 84 พรรษา เป็นครั้งแรก ขอให้ทุกคนสนุกกับการวิ่ง

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ในประเภท 10 กม. ชัยภัทร ทะลิทอง นักวิ่งหนุ่มเข้าเส้นชัยอันดับ 1 เวลา 36 นาที 08.03 วินาที ตามด้วย ศิริพงศ์ ธรรมนิยมกุล อันดับ 2 เวลาช้ากว่า 2.01 วินาที และ สุวัฒน์ พูลขำ อันดับ 3 ช้ากว่า 2.05 วินาที ขณะที่ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ วิ่งชิลชิลเข้าเส้นชัยทำเวลา 50 นาที 21.78 วินาที เป็นอันดับ 57 ส่วนประเภท 5 กม. วรรณยุกต์ เมาลิชาติ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 20 นาที 35.35 วินาที

ชัยภัทร ทะลิทอง

สำหรับงานวิ่งการกุศลครั้งนี้ ได้นำรายได้ส่วนหนึ่งไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 2 แห่งในจังหวัดชลบุรี ได้แก่ โรงพยาบาลเกาะสีชัง และโรงพยาบาลบ่อทอง…