เวียดนามเขารักแกรนด์!! ไม่ได้อวย ไม่ได้โม้ แต่มีหลักฐานยืนยัน หลังประเทศเวียดนาม รับเป็นเจ้าภาพการประกวด Miss Grand International 2023 จัดเต็มตามคอนเซปต์เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ต้องให้ มิสแกรนด์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว อาหารรสเลิศทุกมื้อ กิจกรรมที่ล้วนส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีของประเทศและของเวทีการประกวดระดับแกรนด์สแลมโลกอย่าง “Miss Grand International” เวทีนางงามสัญชาติไทยโดย บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง ภายใต้ บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการประกาศ “TOP 10 Best in Swimsuit by Fans Vote” ซึ่งได้แก่ มิสแกรนด์เวียดนาม, เมียนมา, ไทย, เปรู, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, โคลอมเบีย, บราซิล, โบลิเวีย และกัวเตมาลา สวมชุดว่ายน้ำสีสันสดใส ถ่ายแฟชั่นเซตกับผู้สนับสนุน ก่อนจะไปลุ้นกันว่า สาวงามคนใดจะเป็นเจ้าของตำแหน่ง “Best in Swimsuit” ในค่ำคืนรอบตัดสิน

อย่างไรก็ตาม ทุกเมืองที่นางงามแกรนด์ได้ไปเยือนนั้น ได้รับการต้อนรับจากเจ้าภาพและแฟนคลับล้นหลาม ล่าสุดทำสนามบิน “TAN SON NHAT AIRPORT” (เติน เซิน เญิ้ต) เมืองโฮจิมินห์ แตกไปเรียบร้อย เมื่อเหล่าแฟนคลับนางงามแกรนด์ แห่มาต้อนรับ 70 สาวงามล้นหลาม หอบดอกไม้ ของขวัญมาให้เต็มไม้เต็มมือ รวมถึงแฟนนางงามทั่วโลก ต่างให้ความสนใจกดไลก์ กดโหวตสนับสนุนนางงามที่ตัวเองรักและเชียร์เต็มที่

มาถึง โฮจิมินห์ ผู้เข้าประกวดเข้าพักที่ก่อนเดินทางไปดินเนอร์มื้อค่ำสุดพิเศษที่ร้านอาหารชื่อดัง หลังจากนั้น “แชมป์-สกุล ลิมปภานนท์” และ “โรเบอร์ตา ทามอนดอง” พิธีกร ถือโอกาสนี้ประกาศผลผู้ชนะ “Grand Voice Award 2023” ได้แก่ มิสแกรนด์เยอรมัน, กานา, ไนจีเรีย, สิงคโปร์ และญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 5 สาว จะมีคอนเสิร์ตสุดพิเศษร่วมกัน นับเป็นอีกเซอร์ไพร้ส์ที่แกรนด์เตรียมไว้เอาใจแฟนคลับ

ทั้งนี้ สำหรับการประกวดรอบสำคัญต่างๆ ณ Phu Tho Indoors Stadium (ฝู เถาะ อินดอร์สเตเดี้ยม) โฮจิมินห์ เวียดนาม มีดังนี้

  • 20 ตุลาคม 2566 การประกวดรอบ National Costume (ชุดประจำชาติ)
  • 22 ตุลาคม 2566 การประกวดรอบ Preliminary
  • 25 ตุลาคม 2566 การประกวดรอบ Final