กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจหนักมากสำหรับกรณี อ.สุขุม มีพันแสน ศิลปินวาดภาพที่ได้มาออกรายการโหนกระแส พร้อมนำกระดูกนิ้วของศิลปินชื่อดังที่ล่วงลับไปแล้วอย่าง อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) มาห้อยคอเวลาวาดภาพ โดยมีความเชื่อทำให้ตนเองและภาพมีพลัง ต่อมา นายดอยธิเบศร์ ลูกชายของ อ.ถวัลย์ ออกมาโพสต์ยืนยันว่าลอยอังคารกระดูกพ่อไปแล้ว โดยในฐานะทายาทไม่อนุญาต การกระทำดังกล่าวทำลายวงการศิลปะและต้องออกมาปกป้องพ่อ

เคลียร์ทุกประเด็น! ‘อ.เฉลิมชัย’ด่าดังแบบควายๆ หมายถึง’หนุ่ม-กรรชัย’หรือไม่

ต่อมามีการโยงว่า อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดัง ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ก่อนที่จะมีบางสื่อจับใจความผิด ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า อ.เฉลิมชัย ต่อว่าพิธีกรดังอย่าง หนุ่ม กรรชัย ด้วยถ้อยคำแรงว่าควาย ทำให้หลายคนตกใจหนักมากและพากันวิจารณ์เรื่องนี้อย่างดุเดือด ล่าสุดในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ หนุ่มได้เปิดคลิปเสียงการสนทนาของตนเองกับอาจารย์เฉลิมชัยให้ฟังในประเด็นนี้ด้วย หลังจากนั้นเจ้าตัวก็เล่าว่า

หนุ่ม เผยว่า “จริงๆเวลาที่ผมทำอะไรผิดพลาด อาจารย์จะโทรฯมาตักเตือนผมตลอด เรารักกัน ฉะนั้นที่จะเอาไปปั่นว่าอาจารย์ว่าผมเป็นควาย ผมอยากจะให้แยกแยะในมุมที่อาจารย์เขียนและดูให้ออกด้วย อย่าอ่านหนังสือแค่สามบรรทัดและสร้างประเด็นให้เกิดขึ้นให้เขามาตีกัน ไม่ได้ว่าไบรท์ไม่ได้ว่าใคร ฝากไว้ด้วยนะครับ เพราะการทำแบบนี้จะทำให้เกิดการทะเลาะกันได้ แต่ผมจบและเคลียร์หมดแล้ว ส่วนเรื่องที่คนว่าหนุ่มชอบเอาผัวเมียมาทะเลาะกัน มันให้อะไรกับสังคมบ้างคือขอโทษครับ รายการผมชื่อโหนกระแส อะไรเป็นกระแสผมเอามาออก รายการผมไม่ได้ชื่อคนดีศรีบ้านด่าน ถ้าคนดีศรีบ้านด่าน ผมก็จะเอาแต่คนดีมาออก”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์