เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ 21 ต.ค. 66 ร.ต.อ.เวชยันต์ หิรัญญสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุชายถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ภายในลำคลองส่งน้ำคลองวังแบก หรือลำห้วยริมคันนา พื้นที่หมู่ 5 บ้านหนองหว้า ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง เขตรอยต่อกับพื้นที่หมู่ 8 ต.นาโยงใต้ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.9 กก.สส.ภ.จว.ตรัง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.ตรัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) นางอมรรัตน์ สมสู่ กำนัน ต.นาโยงใต้ และนายวินิจ ไกรเทพ ผญบ.หมู่ 5 ต.นาโยงใต้

ที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนา ห่างจากถนนภายในหมู่บ้านเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ในลำคลองส่งน้ำปกคลุมไปด้วยพงหญ้า ระดับน้ำไม่ลึก สภาพคล้ายลำห้วย พบร่องรอยหญ้าล้มเป็นทางยาวไปถึงริมตลิ่งฝั่งทิศตะวันตก ในน้ำพบศพ นายวรเชษฐ เดชพิชัย อายุ 40 ปี ชาว อ.เมืองตรัง พ่อค้าทอดมันปลาในพื้นที่ สภาพศพนอนตะแคงขวา เสียชีวิตระหว่างพื้นน้ำริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนคันดินด้านบน ตรวจสอบเบื้องต้นพบบาดแผลถูกปาดเข้าที่ลำคอ 1 แผล แทงเข้าที่ไหปลาร้าขวา 2 แผล เปลือกตาซ้าย 1 แผล ขาหนีบขวา 1 แผล และราวนมขวาอีก 1 แผล รวม 6 แผล กระเป๋ากางเกงพบเพียงใบกระท่อมสดหลายใบ จึงบันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยระหว่างชันสูตรศพ ได้มีภรรยาและญาติผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุถึงกับร้องไห้ระงม

สอบถามภรรยาผู้ตาย เบื้องต้นให้ข้อมูลว่า ไม่รู้ว่าสามีออกจากบ้านตั้งแต่ตอนไหน แต่ช่วง 05.30 น. วันนี้ (21 ต.ค.) ยังอยู่ด้วยกัน ช่วยกันทำทอดมันเตรียมให้ตนออกไปขาย ส่วนสามีบอกว่าจะขอพักผ่อนสักแป๊บ และจะลุกขึ้นมาทำต่อ เนื่องจากวันนี้มีออร์เดอร์ลูกค้าสั่งไว้มาก หลังจากนั้น ตนก็ออกไปขายของ กระทั่งมาทราบว่าเป็นศพดังกล่าวเมื่อช่วงเที่ยงวัน ซึ่งจุดที่พบศพห่างจากบ้านมาประมาณ 500 เมตร ซึ่งสามีจะเดินออกกำลังกายอยู่บ่อยครั้งเกือบทุกวัน และจะเดินไปเอาใบกระท่อมที่คอกวัวของเครือญาติที่อยู่ห่างไปอีกประมาณ 500 เมตรทุกวัน ที่ผ่านมาไม่เคยทราบเลยว่าสามีมีปัญหาหรือมีเรื่องกับใครมาก่อน

นายวินิจ ไกรเทพ ผญบ.หมู่ 5 ต.นาโยงใต้ กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 7 -8 โมงเช้า มีลูกบ้านนำวัวชนมาเดินบนคันนาในทุกๆ เช้า มาพบศพผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งตนก็รู้จักกับผู้ตาย เป็นคนในพื้นที่นี้เลย บุคลิกนิสัยเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ ไม่ค่อยจะสุงสิงกับใครเท่าไร และไม่เคยทราบเหมือนกันว่าเขาขัดแย้งอะไรกับใคร จากการคุยกับภรรยาผู้ตาย ก็ทราบเพียงว่าล่าสุดที่อยู่ด้วยกันก็ยังปกติดี ไม่มีอะไรผิดแปลกไป โดยปกติเส้นทางที่เกิดเหตุไม่ใช่เส้นทางสัญจรหลัก เป็นเส้นทางที่ไม่มีใครค่อยผ่านนัก มักจะมีเพียงคนที่นำวัวชนมาเดิน และคนที่มาตัดหญ้าให้วัวเท่านั้น

แนวทางการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เส้นทางดังกล่าวมีทางเข้าออกได้เพียงแค่ 2 ทาง จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านผู้ตาย 500 เมตร ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินออกกำลังกาย และจะเดินไปเอาใบกระท่อมจากคอกวัวที่อยู่ห่างออกไปจากบ้าน เนื่องจากพบใบกระท่อมสดอยู่ในตัว และเมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ยังมีพยานเห็นผู้ตายเดินอยู่ คาดว่าขากลับระหว่างเดิน มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม จำนวน ติดตามมาก่อนปรี่เข้าใช้อาวุธมีคมกระหน่ำแทง จนล้มลงไปในลำคลอง และผู้ตายพยายามต่อสู้ กอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน เนื่องจากหญ้ามีสภาพล้มจำนวนมาก แต่สู้ไม่ได้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นยังไม่ทราบถึงสาเหตุหรือชนวนเหตุแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะระดมกำลังตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี และเชิญญาติ คนสนิท บุคคลที่เกี่ยวข้อง และพยานที่เห็นผู้ตาย มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป