เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ว่าได้พูดคุยกับชายชาวจีน ผ่านทางแอปพลิเคชันหาคู่ TAN TAN หลังจากได้พูดคุยกันชายชาวจีน ได้ชักชวนไปกินข้าวและมาห้องพักที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่าน ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี เมื่อมาถึงที่ห้องได้มีเพศสัมพันธ์กัน 1 ครั้ง โดยที่ตนสมยอม แต่ชายชาวจีนได้ขอมีอะไรด้วยครั้งที่ 2 ซึ่งตนไม่ยินยอม จึงถูกบังคับข่มขืน หลังจากนั้นชายชาวจีนได้ให้เงิน 500 บาท เพื่อนั่งรถแท็กซี่กลับห้องพักย่านรามคำแหง หลังเกิดเรื่องวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับชายชาวจีน เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความได้ตรวจสอบพบว่า ชายกับจีนคนดังกล่าว ชื่อนาย Mr.Xu อายุ 30 ปี เป็นครูสอนภาษาจีน ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี จึงได้ไปเชิญตัวมาสอบสวน

Mr.Xu กล่าวอ้างว่า ได้รู้จักกับ น.ส.เอ ผ่านแอปพลิเคชัน TAN TAN ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. 66 มีการพูดคุยทางแชตกันมาโดยตลอด จนกระทั่งวันที่ 1 ธ.ค. น.ส.เอ บอกว่าอยากจะมาหา ตนจึงนั่งรถแท็กซี่ไปรับ น.ส.เอ ที่ห้องพัก มาที่ห้องของตน และได้มีอะไรกัน 2 ครั้ง หลังจากมีอะไรกันเสร็จ ตนได้ให้เงินค่ารถกลับบ้าน 500 บาท ซึ่ง น.ส.เอ ก็ไม่ได้มีทีท่าอะไร และมีการคุยกันมาตลอด และ น.ส.เอ ยังทักมาอีกว่าอยากจะมาหาที่ห้อง แต่ตนไม่ว่าง จนวันที่ 12 ธ.ค. น.ส.เอ ได้ทักแชตมาหาตนขอเงิน แต่ตนไม่ได้ให้ น.ส.เอ ได้บอกว่าเขาอายุ 16 ปี ตนก็ตกใจ เพราะในแอปที่คุยกันเขาขึ้นหน้าโปรไฟล์อายุ 19 ปี หลังจากนั้น น.ส.เอ บอกว่าจะไปแจ้งความดำเนินคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา Mr.Xu 3 ข้อหา พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดาหรือผู้ปกครอง, พาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร, ข่มขืนหญิงอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี สอบสวน Mr.Xu ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลังพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการเพิกถอนวีซ่า และปล่อยตัวผู้ถูกกล่าวหาชั่วคราว