เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ห้องประชุม ที่ว่าการอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เรียก นายสมชาย ตรีนาวง นายอำเภอลำลูกกา พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง ผกก.ป.สภ.คูคต พ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส. สภ.คูคต ประชุมเพื่อฟังสถานการณ์หลังค่ำคืนที่ผ่านมาชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองได้เข้าจู่โจมทลาย “MEM PUB” ถนนหทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ นักเที่ยวอัพยาเสพติดไม่เกรงกลัวกฏหมาย ทิ้งยาเสพติดเกลื่อนพื้น และพบนักท่องเที่ยวใช้ยาเสพติดจำนวนมาก โดยใช้เวลาการประชุมประมาณ 1 ชม. ก่อนจะเดินทางไปที่ “MEM PUB”

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ได้เดินตรวจสอบบริเวณโดยรอบร้านพร้อมดูบริเวณหลังร้านซึ่งเป็นประตูด้านหลังที่เป็นจุดที่พบยาเสพติดวางอยู่ที่พื้นจำนวนหนึ่ง พร้อมเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากคืนนี้ชุดพิเศษกรมการปกครองได้เข้ามาตรวจและจับกุมเด็กที่เข้ามาในสถานประกอบการ ผลของกลางในส่วนนักเที่ยวที่มีเกือบ 300 ชีวิต มีการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายพบฉี่สีม่วงกว่า 137 คน ในส่วนเด็กต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 9 คน ไม่พกบัตรประชาชน 9 คน ซึ่งของกลางได้ยาเสพติดยาเคตามีนจำนวนกว่า 90 ซอง ยาอีบางส่วน คาแฮปปี้วอเตอร์ 2 ซอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้ตนเองมาขยายผลยาเสพติดและอาวุธปืนแบลงค์กัน 1 กระบอก ที่ดัดแปลงใช้งานได้จริง พร้อมเครื่องกระสุนขนาด.380 มม. จำนวน 4 นัด ที่ยึดได้จากการ์ด

ไร้เงาตร.! ปฏิบัติการราชสีห์ จู่โจมทลาย’MEM PUB’ตะลึงยาเกลื่อน-ฉี่ม่วง137

พร้อมกันนี้ตนเองได้สั่งการให้นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจแยกคดี ในส่วนที่เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ยินยอมปล่อยปะละเลยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้สถานบริการ เรื่องอาวุธปืน เมื่อตำรวจแยกคดีสั่งฟ้องแล้วทางอำเภอต้องรวบรวมผลคดีส่งให้จังหวัดเพื่อออกคำสั่งในการปิดสถานประกอบการแห่งนี้เป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคสช. เมื่อปกครองจังหวัดได้รับเรื่องจะต้องดำเนินการตามวิปกครองมาตรา 30 ให้โอกาสผู้ประกอบการได้ชี้แจงแสดงเหตุผลให้เวลาประมาณ 7-10 วัน หากคำชี้แจงไม่เป็นเหตุจะได้ออกคำสั่งปิดสถานบริการต่อไป หลักฐานก็จะมีชัดเจนผลคดีของศาลเมื่อศาลมีคำพิพากษาเนื่องจากศาลแขวงวันเปิดทำการสามารถสั่งฟ้องได้เลย

ในส่วนการขยายผลของยาเสพติดที่มีผู้เสพค่อนข้างเยอะ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รรท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกับ ปปส.ภ.1 ปกครองจังหวัดได้ติดตามขยายผล ในการสอบปากคำผู้ใช้ยาเสพติดถึงแหล่งที่มาของสถานที่จำหน่าย เพราะยาเสพติดที่พบเป็นลักษณะเดียวกันคือเป็นซองใสแบบซิปล็อคจำนวนกว่า 90 ซอง ได้ทราบข้อมูลบางส่วนอาจจะมีพฤติกรรมในสถานประกอบการแห่งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน จะต้องให้ทางทีมสืบสวนขยายผลต่อไป ในส่วนของอาวุธปืนแบลงค์กันจะต้องสืบที่มาได้มาอย่างไร ทั้งนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ได้กำชับว่าเนื่องจากการปิดสถานบริการแล้วขอให้ ผวจ.ปทุมธานี ขยายผลต่อยอดเรื่องยาเสพติดและอาวุธปืนด้วย ตนเองจึงลงมาดำเนินการอย่างเร่งด่วน สำหรับสถานที่แห่งนี้เปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 1 เดือน

พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รรท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ทางชุดจับกุมได้แยกเป็นคดี ขอยืนยันว่าทุกตัวบทกฏหมายกับผู้กระทำความผิด หรือส่วนใดที่จะพาดพิงถึงก็สามารถออกหมายจับได้ สำหรับสถานบริการแห่งนี้ก่อนหน้านี้เจ้าของคนนี้เคยถูกสั่งปิดมาแล้ว