เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 24 ต.ค. ร.ต.ท.ปัญญารัตน์ พงศ์ชินฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุลอบวางระเบิดรถกระบะตำรวจ สภ.แว้ง ริมถนนสายเจาะไอร้อง-ระแงะ ช่วงบริเวณบ้านลูโบ๊ะดีแย หมู่ 6 ต.ตันหยงลิมอ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุบริเวณจอมปลวกหลังป้ายบอกชื่อหมู่บ้านลูโบ๊ะดีแย ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบนำระเบิดมาวางไว้ พบอานุภาพระเบิด ทำให้มีหลุมลึก 40 ซม. กว้าง 2.40 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร พบรถกระบะ โตโยต้าแบบตอนครึ่ง สีบรอนซ์ ทะเบียน 1 นง 2368 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนนใกล้กับโรงเรียนบ้านลูโบ๊ะดีแย สภาพดินลูกรังกระเด็นติดตัวถังเกือบทั้งคัน โดยเฉพาะกระจกหน้า ถูกสะเก็ดระเบิดแตกร้าว กระจกประตูหน้าข้างซ้ายและกระจกแค็บข้างซ้ายแตก และยังมียางล้อหลังด้านซ้ายแตกอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อ ส.ต.อ.ฮาซัน ดาโอ๊ะ อายุ 30 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.แว้ง มีแผลถลอกบริเวณข้อมือซ้ายและมีอาการแน่นหน้าอก พลเมืองดีช่วยนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อสอบถาม ส.ต.อ.ฮาซัน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับมอบหมายทำหน้าที่เป็นพลขับรถยนต์คันดังกล่าว นำเอกสารสำนวนมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ที่กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส

โดยได้ขับรถจาก สภ.แว้ง ผ่านเส้นทาง อ.เจาะไอร้อง เมื่อเข้าเขตพื้นที่ อ.ระแงะ ได้เพียง 50 เมตร มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดแรงระเบิดทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและรถยนต์เสียหาย ซึ่งเกรงว่าจะมีคนร้ายออกมายิงถล่มซ้ำ จึงแข็งใจฝืนขับรถหนีออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนที่มีชาวบ้านมาพบและเข้ามาช่วยเหลือนำตนส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ดังกล่าว ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน