เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พ.ต.ท.พีระ ราศี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายงัดร้านทองเฮงเฮงเยาวราช เลขที่ 929 ม.4 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.ทรงเกียรติ ขันเขต รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.กฤษดายะปะเต รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจชุมชนตำบลบ้านจั่น และตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี

ที่เกิดเหตุพบกับนายธนาชัย ฤกษดลธรรม อายุ 47 ปี และน.ส.วรรณิศา ทิวาเวชอายุ 38 ปี เจ้าของร้าน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในร้าน เบื้องต้นพบว่าโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงไม่ทราบรุ่น ได้หายไปจากบริเวณเคาน์เตอร์ ส่วนด้านหลังร้านบริเวณห้องเก็บของพบเก้าอี้ไม้ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ปีนเข้าออกด้านบนหลังคา โดยการถอดลูกหมุนระบายอากาศออก ส่วนที่บริเวณชั้น 2 ไม่มีคนอยู่อาศัย ไม่มีร่องรอยการรื้อค้น ขณะที่บริเวณด้านหลังร้าน มีร่องรอยคนร้ายเหยียบรางน้ำฝนขึ้นไปบนหลังคา ก่อนใช้มือเอื้อมไปดันกล้องวงจรปิดขึ้น เพื่อหลบมุมกล้อง

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เวลาประมาณ 02.00 น. คืนที่ผ่านมา พบคนร้ายเป็นชายรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 170 ซม. เสื้อยืดแขนสั้นสีอ่อน สวมผ้ายืดกันแดดที่แขนสวมถุงมือ ใส่หมวกไหมพรม และสวมกางเกงในสีดำตัวเดียว ไม่สวมกางเกง ไม่ใส่รองเท้า ปากคาบไฟฉายขนาดเล็ก เข้ามาจากทางด้านหลังร้าน ก่อนเดินสำรวจวนเวียนไปมาภายในร้าน แล้วเดินไปที่หน้าเคาน์เตอร์ลักเอาโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าของร้านที่เสียบชาร์ตเอาไว้ไป 1 เครื่อง และคนร้ายพยายามจะเปิดห้องนิรภัยที่เก็บของมีค่าเอาไว้แต่ไม่สามารถเปิดได้ ก่อนปีนกลับออกไปจากร้านและหลบหนีไป

นายธนาชัย เล่าว่า ตนเองมีร้านทองทั้งหมด 4 ร้าน สาขานี้จ้างลูกน้องเฝ้าร้าน 3 คน ไม่มีคนพักอาศัยเฝ้าที่ร้าน ตนเองไม่ค่อยได้เข้ามาที่สาขานี้ เมื่อเช้านี้ลูกน้องโทรศัพท์ไปแจ้งว่าภายในร้านมีร่องรอยคนร้ายเข้ามาในร้าน เก้าอี้โต๊ะอาหารถูกย้ายไปด้านหลังร้าน คาดว่าจะเป็นจุดที่คนร้ายปีนเข้ามา และโทรศัพท์มือถือของร้านหายไป ลูกน้องบอกว่าไม่คุ้นรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย อาจจะไม่ใช่คนแถวนี้ คิดว่าอาจจะเป็นคนที่อื่น และอาจจะมาดูลาดเลามาก่อน โชคดีที่ทองคำและของมีค่าลูกน้องจะเก็บเอาไว้ในห้องนิรภัยทั้งหมด อยากฝากถึงคนร้าย อยากได้อะไรให้มาบอก “เดี๋ยวเฮียจัดให้”

เบื้องต้นตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้าน และเก็บร่องรอยหลักฐานของคนร้ายและจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.