เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. จับกุม นายอัลเฟรด (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี สัญชาติสวิส ตามหมายจับศาลอาญาที่ 639/2566 ข้อหา “ผลิต หรือ จำหน่ายยาหรือสารที่ต้องถูกควบคุมภายใต้กฎหมายผลิตภัณฑ์รักษาโรคเชิงพาณิชย์, ผลิต หรือจำหน่ายสารกระตุ้นฯ และ ฟอกเงินตามประมวลกฎหมายอาญาสมาพัธรัฐสวิส” ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

สืบเนื่องจากช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาทางการสวิตเซอร์แลนด์ ได้ประสานขอตำรวจกองปราบให้ช่วยติดตามจับกุม นายอัลเฟรด ผู้ร้ายข้ามแดนดีลักลอบเปิดโรงงานผลิต หรือ จำหน่าย สารกระตุ้น ที่มักถูกนำไปใช้ในวงการกีฬาเพาะกาย รวมถึงยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และยาระงับความอยากอาหาร ซึ่งเป็นสารต้องห้ามที่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมาย อีกทั้งยังพบว่าเครือข่ายดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายให้กับลูกค้าเฉพาะแค่ในห้วงปี 2555-2557 มีรายได้คิดเป็นเงินไทยหลายล้านบาท

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายอัลเฟรด ได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2558 ปัจจุบันกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนให้การรับสารภาพ เบื้องต้นนำตัวส่งศาลอาญาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.