หลังจากรายการดังทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH อย่างรายการ Daily POP ได้คว้าตัว โต้ง-สิริพงศ์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สัปเหร่อ ผู้ช่วย รมว.ศึกษาธิการ และอดีต สส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย มาพูดคุยถึงปมการสนับสนุนหนังของจักรวาลไทบ้าน เดอะซีรีส์ จนมาถึง สัปเหร่อ ภาพยนตร์สุดปังของไทยตอนนี้ พร้อมเปิดสัดส่วนรายได้ของหนังว่า ใครเป็นผู้ได้เงินในส่วนนี้บ้าง ทำเอาแฟนๆและชาวเน็ตในโลกออนไลน์ สนใจเรื่องรายได้ของจักรวาลไทบ้านกันอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

“โต้ง-สิริพงศ์” เปิดสัดส่วน “สัปเหร่อ” รายได้ 600 ล้านบวกๆใครได้เท่าไหร่?

ล่าสุด “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปส่องรายได้ของจักรวาลไทบ้านกันว่า ผลงานที่ผ่านมาของเขาที่แฟนๆ ชื่นชอบนั้น ได้รายได้ไปเท่าไหร่บ้าง โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ ไทบ้านดอทคอม (www.thibaan.com) และแฟนเพจ ไทบ้าน เดอะซีรีส์ ได้เปิดเผยข้อมูลย้อนหลังถึงผลงานและรายได้ของภาพยนต์แต่ละเรื่องดังนี้ 

  • 2560 – ไทบ้าน เดอะซีรีส์ รายได้ 37 ล้านบาท
  • 2561 – ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.1 รายได้ 68 ล้านบาท และ ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2 รายได้ 97 ล้านบาท 
  • 2565 – หมอปลาวาฬ รายได้ 14 ล้านบาท

รวมภาพยนตร์ 4 เรื่อง ของไทบ้าน มีรายได้รวม 216 ล้านบาท

ขณะที่ปัจจุบันภาพยนตร์เรื่อง “สัปเหร่อ”ที่กำลังฉายในโรงภาพยนตร์อยู่นั้น มีรายได้มากกว่า 600 ล้านบาทแล้ว และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นจนทะลุ 1,000 ล้านบาท ตามที่หลายคนคาดเดาด้วย โดยทันทีที่มีการเปิดรายได้ดังกล่าว ก็ทำเอาหลายคนตกใจและแสดงความยินดีกับภาพยนตร์สัปเหร่ออย่างมาก ที่เรื่องเดียวมีรายได้ชนะภาพยนตร์ทุกเรื่องของไทบ้านฯ ที่ทำมาเลย

ขณะเดียวกัน หลายคนก็ชื่นชมภาพยนตร์ทุกเรื่องของไทบ้าน ที่ยังคงความเป็นตัวเองในการนำเสนอประเพณีพื้นบ้านของคนอีสาน ให้คนในประเทศไทยรู้ แถมยังชื่นชมการปลุกกระแสหนังไทย ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ต้องเต ธิติ และ ฐานเศรษฐกิจ