กรณี น.ส.ภิญญาพัชญ์ กุลชนะรงค์ หรือ “อุ๋งอิ๋ง” ภรรยาของ จ.อ.สุจิน กุลชนะรงค์ หรือ อาจารย์ “จินนี่ ภูไท” นักแต่งเพลงและเรียบเรียงดนตรีลูกทุ่งชื่อดัง ได้โพสต์ภาพของอาจารย์ “จินนี่ ภูไท” ขณะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ขอนแก่น ในสภาพถูกพันด้วยผ้าพันแผลทั่วบริเวณใบหน้าและลำคอ หลังประสบอุบัติเหตุถูกไฟคลอกที่บริเวณใบหน้า ขณะเผาขยะภายในบริเวณบ้าน ในพื้นที่ ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยแพทย์ได้นำตัวเข้ารักษาที่ห้อง ICU และให้นอนพักสังเกตอาการ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ช็อก! นักแต่งเพลงดัง ‘จินนี่ ภูไท’ จุดไฟเผาขยะพลาดถูกคลอกทั่วร่างหามส่งไอซียู

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28 ต.ค. น.ส.ภิญญาพัชญ์ หรือ อุ๋งอิ๋ง ออกมาอัปเดตความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ อ.จินนี่ ผ่านทางเฟซบุ๊ก “อุ๋งอิ๋ง ภูไทเร็คคอร์ด” ว่า ตอนนี้คุณหมอได้เปิดแผลที่ไฟไหม้บริเวณใบหน้าของ อ.จินนี่ ออกแล้ว ซึ่งบาดแผลไม่ลึกมาก มีเพียงแค่หนังกำพร้า ที่หลุดลอกออกไปบางส่วน ตอนนี้เปิดหน้าได้แล้วค่ะ เพื่อให้แผลแห้งเร็วขึ้น ดวงตายังมองเห็นได้ปกติ มีขนคิ้วกับขนตาที่ไหม้ไปบางส่วน รับประทานอาหารอ่อนๆ ได้แล้ว มีแผลที่ริมฝีปากเล็กน้อยค่ะ พูดคุยได้ปกติค่ะ ตอนนี้ยังอยู่ในอาการตกใจ และอาการรวมๆ ดีขึ้นมากค่ะ ไม่ปวดแสบปวดร้อนเหมือนช่วงแรกๆ แล้ว ได้ยาแก้ปวด นอนได้แล้วค่ะ”

ภรรยาของจินนี่ ยังกล่าวอีกว่า อีก 7 วัน จะได้ทำบุญใหญ่ เป็นเจ้าภาพกฐิน ที่กาฬสินธุ์ ปีก่อนก็เป็นเจ้าภาพที่ขอนแก่น ก็มีเหตุการณ์ ที่เกิดก่อนทำบุญแบบนี้แหละ ตอนนั้นเป็นโควิดเกือบไม่รอดทั้งบ้าน จนได้บนบวช ทำไมคือต้องเป็นแบบนี้ จะมาทดสอบชีวิต มาแนวไหนก็ไม่หวั่นไหวต่อการทำบุญในครั้งนี้ได้ อโหสิให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง

สำหรับ “จินนี่ ภูไท” เป็นนักเรียบเรียงดนตรี นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์มือทอง สร้างผลงานมาแล้วมากมาย แต่เดิมเคยเป็นข้าราชการทหารกองดุริยางค์ กองทัพอากาศ ก่อนจะลาออกจากราชการมาทำงานด้านงานเพลงแบบเต็มตัวเพลงที่เรียบเรียงโดย จินนี่ ภูไท อาทิ รำคาญกะบอกกันเด้อ (ลำเพลิน วงศกร), ส่องเฟส (เต๊ะ ตระกูลตอ), โสดโสตาย (นุช วิลาวัลย์ อาร์ สยาม), เด๋อเดี่ยงด่าง (ลำไย ไหทองคำ), รถแห่รถยู้ (น้อง ทิวเทน), ขี้ยา2019 (เต๊ะ ตระกูลตอ), จบเกมส์ (บอย พนมไพร), ฮักแพงกันเด้อ (ไมค์ ภิรมย์พร), สิมาฮักหยังตอนนี้ (ต่าย อรทัย), มานอนนาเด้อ (มนต์แคน แก่นคูน), ใครหนอ หนอใคร (ไมค์ ภิรมย์พร), สิให้เว้าอีหยัง (ไผ่ พงศธร)