เรียกได้ว่าเคยเป็นข่าวโด่งดังที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว สำหรับเรื่องราวของ “ลุงวี” ชาวกัมพูชา ที่มีลักษณะหลังค่อม เดินเอาหัวลงพื้นในลักษณะเกือบ 90 องศา พร้อมกับตระเวนขอทานได้เดือนหลายหมื่น และมีการเผยแพร่เรื่องราวผ่านทาง TikTok จนสุดท้ายถูกจับเนื่องจากลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และถูกผลักดันออกนอกประเทศแล้ว พร้อมเมียและลูก ซึ่งเจ้าตัวบอก ถ้าอดอยากไม่มีจะกิน ก็อาจกลับมาอีกเพราะคนไทยใจดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @mother_craft88 ได้โพสต์คลิปที่ไปเจอลุงวีอีกครั้ง เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า “เขากลับมาแล้ว ลุงวี #ขอทานเขมร #ขอทานหลังหัก เป็นข่าวดังเมื่อปีที่แล้ว รายได้เดือนเป็นแสน วันนี้ 21/10/66”

ซึ่งในคลิปวิดีโอจะเห็นว่า ลุงวีไม่ได้เดินเอาหัวลงพื้นแล้ว แต่ใช้วิธีการนั่งงอเข่าจนหัวติดกับเข่า และค่อยๆ เดินในท่านั่งไปเรื่อยๆ พร้อมกับถือกระป๋องใส่เงินในมือ แต่ก็มีบางครั้งที่ลุงวีเดินแบบเดิม โดยยังคงมีคนสงสารนำเงินใส่กระป๋องเช่นเคย

ทั้งนี้ ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย พร้อมทั้งมีชาวเน็ตรายหนึ่ง เข้ามาอัปเดตว่า “28 ต.ค. 66 เวลา 08.20 น. พบลุงวี ที่ตลาดใหม่ชลบุรีค่ะ”..

@mother_craft88

เขากลับมาแล้ว ลุงวี #ขอทานเขมร #ขอทานหลังหัก เป็นข่าวดังเมื่อปีที่แล้ว รายได้เดือนเป็นแสน วันนี้ 21/10/66

♬ ว่าไงวัยรุ่น – Djpaoremix

ขอบคุณคลิป : mother_craft88