เมื่อวันที่ 28 ต.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายศักดากิจ อายุ 43 ปี นายคำสะหวัด อายุ 30 ปี สัญชาติลาว ในความผิดฐาน “สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ และถ้าผู้ที่สมคบกันกระทำความผิดคนหนึ่งคนใดได้ลงมือกระทำความผิดตามที่ได้สมคบ, ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปค้ามนุษย์ฯ โดยเป็นธุระจัดหาฯ” และนายอนุชา อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 3652/66 ลงวันที่ 25 ต.ค. 66 ข้อหา “สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ, ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปค้ามนุษย์ฯ” โดยจับกุม นายศักดากิจ พร้อม
นายคำสะหวัด ได้ที่ร้านนวดสปา ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ ก่อนขยายผลจับกุมนายอนุชา ได้ในพื้นที่ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้รับแจ้งจาก มูลนิธิเพื่ออิสรภาพ (The Exodus Road) ว่าพบร้านนวดสปา ย่านลาดพร้าว เปิดเป็นร้านนวดบังหน้า และนำเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณี โดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ว่ามีเด็กชายหน้าตาดี ให้บริการนวดอยู่ภายในร้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ร่วมกับ สน.โชคชัย และมูลนิธิฯ ได้วางแผนร่วมกันปฏิบัติการอำพรางเข้าตรวจสอบภายในร้าน พบนายคำสะหวัด เป็นผู้ดูแล และนายศักดากิจ เป็นผู้จัดการ โดยร้านเปิดให้บริการนวดผ่อนคลายในลักษณะแอบแฝงการค้าประเวณีเด็กชายสัญชาติเมียนมา อายุต่ำกว่า 18 ปี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมนำตัวเด็กชายดังกล่าวเข้าคุ้มครองตามกฎหมาย ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับนายอนุชา นายทุนผู้อยู่เบื้องหลัง จนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป