‘ภาวะโลกเดือด’ ไม่ใช่เรื่องที่อยู่ไกลตัวของพวกเราอีกต่อไป ‘Sustainable’ เรื่องความยั่งยืน ไม่ใช่แค่เทรนด์ของภาคธุรกิจ แต่เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกอุตสาหกรรม ต้องร่วมกันรับผิดชอบอย่างเข้มข้นจริงจัง เพราะปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใหญ่ที่คนทั่วโลกต่างวิตกกังวล หลังจากปัญหาเริ่มลุกลามบานปลาย จาก ‘ภาวะโลกร้อน’ จนกลายเป็น ‘ภาวะโลกเดือด’ ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ในหลายมิติ

‘Sustainable Daily’ จึงได้เปิดเวที ‘Sustainable Daily Talk 2024’ หัวข้อ Action for Change : ทำเดี๋ยวนี้! เพื่อการเปลี่ยนแปลง เชิญภาคนโยบาย และองค์กรธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้านความยั่งยืน มาร่วมแลกเปลี่ยน แชร์ประสบการณ์ที่ทำแล้วเกิดขึ้นจริง ซึ่งผู้เข้าร่วมฟัง จะได้รับข้อมูลเชิงลึก พร้อมแนวทางที่ภาคธุรกิจ รวมถึงนิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป นำไปปรับใช้ได้จริงในธุรกิจ หรือในชีวิตความเป็นอยู่ เพื่อสร้างผลลัพธ์การใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด เป็นการเปลี่ยน เพื่อเรา เพื่อโลก ส่งต่อมรดกโลกใบนี้ให้กับลูกหลานได้อย่างยั่งยืน

ภายในงานจะเริ่มปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ Action for Change : โจทย์ใหญ่เปลี่ยนไทยอย่างไร ให้ยั่งยืน? โดย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญในการกำหนด และ Action นโยบายสำคัญๆ ในการดูแลสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย

หลังจากนั้น จะเข้าสู่ช่วงการแชร์ประสบการณ์จากผู้นำด้านองค์กรภาคธุรกิจชั้นนำ เริ่มจาก

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC หัวข้อ Action for Change : ภาคธุรกิจกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน

คุณขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย  Action for Change : นวัตกรรมการเงิน เพื่อความยั่งยืน

คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ TCP Action for Change : เครื่องดื่มเพื่อความยั่งยืน

คุณอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนเพาเวอร์ จำกัด Action for Change  : เปลี่ยนธุรกิจด้วยนวัตกรรม เพื่อความยั่งยืน

คุณภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) Action for Chang : พลังงานสีเขียว เพื่อความยั่งยืน

ดำเนินรายการโดย คุณนุ่น-ชุติมา พึ่งความสุข ผู้ประกาศข่าวจากช่อง MCOT

จัดขึ้นวันจันทร์ ที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 08.00-12.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ราชประสงค์ เข้าร่วมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถโหลดคิวอาร์โค้ด และกรอกรายละเอียดส่งมาได้ หรือสามารถติดตามผ่านการไลฟ์สด รับชมผ่านเฟซบุ๊ก DAILYNEWS ONLINE และช่องทางยูทูบ DAILYNEWS เดลินิวส์ออนไลน์