เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ครูเอ (นามสมมุติ) พร้อมด้วย น.ส.วัชรภรณ์ วงอินตา ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบวินัย ครูบี (นามสมมุติ) สามีครูสอนภาษาไทยโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สันป่าตอง หลังจากมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียนหญิงวัย 18 ปี คนหนึ่งที่เป็นลูกศิษย์ โดยมี นายกิตินันท์ อินทรกำแหง นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เป็นตัวแทนในการรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

น.ส.วัชรภรณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ครูเอกับครูบีได้แต่งงานจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย จนมีลูกด้วย 1 คน ขณะนี้อายุ 4 ขวบ ซึ่งช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ครูเอ สังเกตเห็นพฤติกรรมแปลกๆ ของสามี พยายามจะแยกกันโดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา ทั้งเรื่องภาวะความเสี่ยงแพร่เชื้อโควิดให้กับคนในครอบครัว ครูเอ จึงตัดสินใจตรวจสอบมือถือของสามี พบว่ามีแชตคุยเชิงชู้สาวกับลูกศิษย์คนดังกล่าว มีการโพสต์ถ่ายรูปคู่กันลงโซเชียล มีการวิดีโอคอลคุยกัน และถ่ายคลิปลักษณะเหมือนฝ่ายชายหอมแก้มฝ่ายหญิง ในสถานที่คล้ายกับโรงแรมหรือห้องพักส่วนตัว ลงแอพพลิเคชั่นต่างๆ หลายครั้ง จึงเก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะตัดสินใจสอบถามความจริงกับสามี และพยายามพูดคุยกับสามีให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว จนมีการทะเลาะกันหลายครั้ง เมื่อเห็นว่าเริ่มคุยกันไม่รู้เรื่อง ครูเอจึงขอหย่ากับสามี พร้อมเรียกร้องดูแลบุตร และค่าเลี้ยงดูบุตร ก่อนถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จึงตัดสินใจปรึกษาทนายส่วนตัวฟ้องหย่า และเดินทางมายื่นหนังสือให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เพื่อสอบวินัยดังกล่าว

ขณะที่ นายกิตินันท์ อินทรกำแหง นิติกรชำนาญการพิเศษ สพม. จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากรับหนังสือร้องเรียนแล้ว เรื่องดังกล่าวหากมีข้อเท็จจริงถือว่าเป็นการกระทำความผิดวินัยร้ายแรง หลังจากนี้จะได้นำข้อมูลพร้อมเอกสารหลักฐานต่างเสนอให้ผู้บริหารพิจารณาอีกครั้ง พร้อมกับตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้รัดกุม ซึ่งกรณีดังกล่าวหากพบว่ามีข้อเท็จจริง อาจจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบควบคู่ไปกับโรงเรียนต้นสังกัดของครูบี ที่ผู้บริหารได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้วก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป.