กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์หรือ X กันเลยทีเดียว สำหรับเรื่องราวการขอเข้าเมืองของประเทศเกาหลีที่ถูกพูดถึงเกี่ยวกับการเข้าเมือง ซึ่งหลายคนก็ไม่ผ่านและถูกส่งกลับประเทศต่างๆ มาแล้ว ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ โจอี้ บอย แร็ปเปอร์คนดัง ก็ได้มีการเขียนข้อความถึงเรื่องนี้ด้วยว่า

“เรื่องเข้าเมืองเกาหลีน่าจะให้ยื่นขอวีซ่าแล้ว จะให้ไปไม่ไปบอกมาเลยไม่ดีกว่าเหรอครับ นอกจากเสียเงินเสียทองที่เก็บซื้อตั๋วบินหวังจะไปเที่ยวเมืองในฝัน แล้วต้องถูกกักตัวแล้วส่งกลับ มันเสียความรู้สึกมากๆ เลยนะนั่น บอกมาตั้งแต่ขออนุญาตที่นี่ไปเลย จะให้ไปไม่ให้ไป ติดขัดตรงไหนจะได้หาเอกสารอะไรมายืนยันให้เรียบร้อย ไม่ต้องไปแล้วถูกกักตัวเหมือนทำอะไรผิดพยายามช่วยหาทางออกอะนะ”

พอมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายหลากหลายมุม อาทิ นี่ก็รู้สึกแบบนี้ค่ะ บางคนเก็บเงินอยากจะไปเที่ยว กว่าจะเก็บได้ พอตั้งใจไปแล้วโดนส่งกลับ เสียเงินฟรีแบบนี้ น่าสงสารอ่ะค่ะ, จริงมากๆ ค่ะ อยู่ดีๆ ปฏิเสธกลางครันแบบนั้น เสียความรู้สึกเสียค่าใช้จ่ายฟรีๆ ด้วย, ต่อให้มีวีซ่าแล้วถ้า ตม.ประเทศนั้นไม่ให้เข้า เขาก็ปฏิเสธการเข้าประเทศได้อยู่ดีค่ะ, เป็นเมืองที่อยากไปเรียนทำขนมเพิ่มมากเลยค่ะ แต่มาเจอแบบนี้บ่อยๆ เสียดายเงิน เสียดายเวลามากนะคะพี่โจอี้ ไม่รู้เขาวัดจากอะไร บางคนเอกสารครบ รายละเอียดครบแต่ไม่ผ่าน งงมาก เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Apisit Joeyboy Opasaimlikit  (Joeyboy)