เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนายหนึ่ง เพิ่งเลิกจากงาน กำลังขับรถอยู่บนถนนโพล์ค พาร์คเวย์ ในเมืองเลคแลนด์ เขตโพล์คเคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ภายในรถของเขามีครอบครัวร่วมโดยสารมาด้วย

ตัวแทนหน่วยตำรวจทางหลวงกล่าวในงานแถลงข่าวว่า ระหว่างนั้น การจราจรเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ และมีรถบนถนนมาก จู่ๆ ก็มีรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลตสีแดง เริ่มขับรถในลักษณะก่อกวนรถของนายตำรวจ ซึ่งไม่มีการระบุชื่อและยศ

เมื่อการจราจรเบาบางลง ถนนเริ่มโล่ง คนขับรถกระบะก็ขับรถขึ้นมาตีคู่กับรถของนายตำรวจ มีการเร่งเครื่องและเบาเครื่องสลับกัน นอกจากนี้เขายังตะโกนด่าและใช้สัญลักษณ์มือที่หยาบคาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ไม่ได้อยู่ในเวลางาน แสดงท่าทีไม่สนใจผู้ต้องสงสัย แต่อีกฝ่ายกลับชะลอรถลงอีกครั้ง และนำปืนออกมาอวด รวมทั้งใช้ปืนเล็งไปที่เจ้าหน้าที่ ทำให้เขาตัดสินใจติดต่อหน่วยตำรวจทางหลวงและรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นก็มีการติดตามสืบหารถกระบะคนดังกล่าว

ทีมสืบสวนระบุว่า ในที่สุดตำรวจทางหลวงก็พบรถกระบะคันดังกล่าว ที่บ้านของ แมทธิว ทิโมธี ไรเตอร์ คนขับวัย 32 ปี ในเมืองออเบิร์นเดล ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเลคแลนด์ เพียง 17 กม.  

ไรเตอร์ โดนตำรวจจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงยังพบอาวุธปืนอีก 5 กระบอก เขาจึงโดนตั้งข้อหาแสดงอาวุธในที่สาธารณะอย่างผิดกฎหมาย รวมถึงข่มขู่แสดงความประสงค์ร้ายด้วยอาวุธร้ายแรง

ที่มา : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Florida Highway Patrol photo