เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “อำลา ขอบคุณคนสมุทรสาครทุกคน ได้มากินอยู่หลับนอนที่นี่ ได้มาเจ็บป่วยที่นี่ ได้มาสนุกสนาน ได้มาทำงาน ทำกิจกรรมอยู่ที่นี่ สมุทรสาครจึงเป็นเสมือนบ้านอีกหลังหนึ่งของผม

ต้องขอโทษทุกๆคน ที่บางครั้งจังหวัดมีมาตรการที่ทำให้หลายคนต้องลำบาก หลายคนรู้สึกว่าถูกจำกัดสิทธิ สูญเสียอิสระเสรีภาพของตนเองไป มีรายได้ลดน้อยลง ห้ามนั่นนี่อยู่ตลอด ไม่สามารถเลือกฉีดวัคซีนได้ ยี่ห้อนี่เราต้องการ ไม่ได้ฉีด จะฉีดแต่ที่เราไม่ต้องการ แถมยังเลื่อนแล้วเลื่อนอีก

ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็คือปุถุชนธรรมดาคนหนึ่ง ผิดพลาด ล้มเหลวอยู่บ่อยครั้ง แต่พยายามยืนขึ้นให้ได้โดยเร็ว ในทุกครั้งที่ล้ม ผมไม่ใช่ผู้วิเศษ ไม่สามารถทำงานเพียงลำพังคนเดียวได้ ทุกคนต้องช่วยกัน

มาอยู่อ่างทอง มาทำงาน ไม่ได้มาพักผ่อน อาจสะดวกตรงที่เป็นบ้านเกิดตัวเอง ความร่วมมือ การประสานงาน อาจทำได้ง่ายหน่อย แต่ยังยืนยันว่า ประตูของหัวใจ ยังเปิดเสมอ พร้อมร่วมกิจกรรมใดของสมุทรสาครโดยตลอด เพราะบ้านของผม ใจของผม อยู่ที่สมุทรสาครด้วยครับ”

ขอบคุณภาพประกอบ : วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี