เมื่อกลุ่มฮามาสบุกโจมตีและเข่นฆ่าพลเมืองชาวอิสาราเอล เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ร่างที่นอนแน่นิ่งในสภาพเกือบเปลือยของ ชานิ ลุค หญิงสาววัย 23 ปี เชื้อสายยิว-เยอรมัน หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีโนวา ขณะเกิดเหตุสังหารหมู่ ถูกทหารฮามาสนำมาใส่รถกระบะเพื่อแห่ไปตามถนน นอกจากนี้ ทหารบางรายยังแสดงกิริยาเหยียดหยามเธอด้วยการถ่มน้ำลายใส่

ครอบครัวสุดช็อก เจอภาพกลุ่มฮามาสแห่ศพเกือบเปลือยของลูกสาว เพราะจำรอยสักได้

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางการอิสราเอลก็ยืนยันกับครอบครัวของเธอว่า ลุค เสียชีวิตแล้ว และในวันอังคารที่ผ่านมา ริคาร์ดา ลุค แม่ของ ชานิ ลุค ก็ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวอย่างน่าสะเทือนใจว่า เธอไม่สามารถทำพิธีศพอย่างถูกต้องตามธรรมเนียมให้ลูกสาวของเธอได้ เพราะยังหาร่างของ ชานิ ไม่เจอ 

ไร้ปาฏิหาริย์! ‘ชานิ ลุค’ ลูกครึ่งเยอรมัน-ยิวเหยื่อฮามาส ผลดีเอ็นเอยันชัดเสียชีวิตแล้ว

สำหรับการเทียบเคียงดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันการเสียชีวิตของ ชานิ ลุค นั้น ได้มาจากกะโหลกศีรษะของเธอ บ่งบอกว่า ลุค โดนตัดศีรษะ แม้จะไม่ทราบแน่ชัดว่า นั่นคือสาเหตุการเสียชีวิตของเธอ หรือเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นหลังจากที่เธอเสียชีวิตแล้ว

ในที่สุด แม่ของ ชานิ ลุค ก็ยอมรับว่า ร่างของลูกสาวที่ปรากฏในคลิปวิดีโอแห่ศพ ซึ่งกลายเป็นไวรัลนั้น น่าจะเป็นตอนที่ ชานิ เสียชีวิตไปแล้ว ระหว่างที่กลุ่มฮามาส นำร่างของเธอผ่านเข้าไปในเขตฉนวนกาซา และคาดว่าศพส่วนที่เหลือของ ชานิ น่าจะยังอยู่ที่นั่น 

กระทรวงการต่างประเทศของอิสราเอลยืนยันว่า ชานิ ลุค เสียชีวิตแล้ว โดยโพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมกับแถลงว่า จะยังคงให้ความช่วยเหลือครอบครัวทุกครอบครัว ที่มีสมาชิกโดนลักพาตัวหรือหายตัวไป เนื่องจากการบุกรุกของกองกำลังฮามาส ซึ่งคาดว่ามีตัวประกันในมือของฮามาสไม่ต่ำกว่า 200 คน

ที่มา : businessinsider.com

เครดิตภาพ : Instagram / Shani Louk.shanukkk