“กัล กาด็อต” นางเอกชื่อดังวัย 38 ปี จากภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman ตกเป็นกระแสเมื่อมีภาพของเธอในชุดลำลอง สะพายกระเป๋าเป้ใบใหญ่ กำลังทำท่าวันทยหัตถ์ ปรากฏในโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดคำถามว่า กาด็อต ตัดสินใจเข้าร่วมกองทัพของอิสราเอลซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของเธอใช่หรือไม่

ผู้ที่โพสต์ภาพดังกล่าวคือ เจมส์ เจ. มาร์โลว์ นักข่าวผู้เชี่ยวชาญการข่าวและวิเคราะห์สถานการณ์ต่างประเทศ โดยเฉพาะอิสราเอล เขาได้โพสต์ภาพของ กาด็อต ลงบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ในพื้นที่บัญชีใช้งานของเขาเอง พร้อมกับเขียนคำบรรยายภาพว่า “กัล กาด็อต นักแสดงสาวชาวอิสราเอลผู้สวมบทบาท “สาวน้อยมหัศจรรย์” ในภาพยนตร์ฮอลลีวูด ปรากฏตัวเพื่อเข้าร่วมกองทัพ”

โพสต์ดังกล่าวมียอดผู้เข้าชมจนถึงปัจจุบันมากกว่า 3.7 ล้านครั้ง อย่างไรก็ตาม มาร์โลว์ ไม่ได้ให้รายละเอียดของวันที่ถ่ายภาพ รวมถึงแหล่งที่มาของภาพด้วย

หลังจากนั้นไม่นาน มาร์โลว์ ก็โพสต์ข้อความเพิ่มเติมเพื่ออธิบาย หลังจากที่มีชาวเน็ตจำนวนมากข้องใจว่าเป็นภาพเก่าหรือภาพปัจจุบัน

“เพื่อความชัดเจน : นี่ไม่ใช่รูปถ่ายใหม่ ตอนที่มีคนส่งมาให้ผมในวันนี้ ผมก็เลยเอามาโพสต์ก่อน โดยที่ยังไม่ได้ตรวจสอบอะไร” เขาเขียนในโพสต์บนเอ็กซ์ นอกจากนี้ เขายังโพสต์ข้อความเพิ่มเติมอีกว่า เขาตัดสินใจที่จะไม่ลบภาพนี้ทิ้ง เนื่องจากมีคนจำนวนมหาศาลเข้ามากดไลก์ภาพดังกล่าว

แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนเรื่องต้นตอและวันที่ที่แท้จริงที่มีคนถ่ายภาพนี้ไว้ แต่มีผู้สืบทราบว่า เคยมีคนโพสต์ภาพนี้บนเว็บไซต์ “เรดดิท” ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2562 พร้อมกับเขียนบรรยายว่า เป็นภาพที่ถ่ายไว้ตอน กาด็อต โดนเรียกตัวให้เข้าร่วมกองทัพอิสราเอลเมื่อเธออายุได้ 18 ปี

กาด็อต ร่วมการฝึกทหารในกองทัพไอดีเอฟของอิสราเอลราว 2 ปี ตั้งแต่ปี 2548-2550 โดยมีตำแหน่งเป็นครูผู้ฝึกสอนการเตรียมความพร้อมรบของร่างกาย ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่ามีส่วนช่วยอย่างมากในอาชีพนักแสดงของเธอ

สำหรับโพสต์และภาพต่าง ๆ ที่ปรากฏบนบัญชีโซเชียลมีเดียของ กาด็อต เอง เช่น บนอินสตาแกรม ยังไม่มีโพสต์ใดเลยที่บอกกล่าวว่าเธอเข้าร่วมกองทัพอิสราเอลเพื่อสู้รบกับกลุ่มฮามาสในครั้งนี้ มีเพียงโพสต์แสดงความสนับสนุนของเธอที่มีต่อประเทศบ้านเกิดด้วยการแชร์ข่าวเกี่ยวกับตัวประกันที่โดนกลุ่มฮามาสจับตัวไป

ส่วนทางด้านตัวแทนของ กาด็อต ยังไม่มีการแถลงข่าวชี้แจงใด ๆ เกี่ยวกับภาพดังกล่าว

ที่มา : newsweek.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, X / @James_J_Marlow