ไป๋จิ่นฉิน คุณยายวัย 78 ปีจากเมืองเทียนจินของจีน กลายเป็นขวัญใจของสาธารณชนชาวจีนอย่างรวดเร็ว และได้รับการยกย่องว่าเป็น “คุณยายโยคะที่สวยที่สุดของจีน” จากคลิปวิดีโอไวรัลที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่เธอทำกิจกรรมออกกำลังกายหลากหลายประเภทอยู่ในฟิตเนสส์แห่งหนึ่ง

ภาพของคุณยายผมขาวที่ฝึกฝนร่างกายอย่างเข้มงวด เช่น ยกน้ำหนัก ฝึกโยคะ เล่นอุปกรณ์เชือก ขณะเดียวกันก็ยังคงใบหน้าที่ยิ้มแย้มเอาไว้ได้ ทำให้ชาวเน็ตประทับใจอย่างมาก

ตอนที่ยังอายุน้อยกว่านี้ คุณยายไป๋ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายอย่างจริงจัง ชีวิตการทำงานของเธอในตอนน้ันทำให้เธอต้องนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานาน ๆ และต้องทำงานจนดึก จนกระทั่งเธอล้มป่วยด้วยโรคหลายโรค รวมถึงโรคมะเร็ง

คุณยายไป๋ต้องรับการผ่าตัดถึง 3 ครั้งเพื่อรักษาโรคมะเร็ง ซึ่งทำให้เธอรู้ซึ้งถึงความสำคัญของสุขภาพ และปรับเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ให้มาสนใจเรื่องการออกกำลังกาย

คุณยายไป๋เริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจังตอนอายุได้ 60 ปี ซึ่งเธอเล่าว่าในตอนนั้น ร่างกายของเธออ่อนแอมาก แถมยังไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับการออกกำลังกาย มีแต่เพียงความมุ่งมั่นพยายาม

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เธอก็ค่อย ๆ รู้สึกว่าร่างกายของเธอแข็งแรงขึ้นและสามารถทำกิจกรรมออกกำลังกายที่ยากขึ้นได้ คุณยายไป๋ชื่นชอบการท้าทายตัวเองด้วยการทำกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น โยคะ พิลาทีส การใช้อุปกรณ์เชือกและเวทเทรนนิง

เรื่องราวของคุณยายไป๋ประทับใจชาวจีนจำนวนมาก โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าเธอปฏิบัติตัวเช่นนี้มานานถึง 18 ปีแล้ว และยังตั้งสมญาให้เธออีกด้วย นอกจากนี้ยังมีคนรุ่นหนุ่มสาวหลายคนที่ชื่นชอบคุณยาย ยกให้เป็นแรงบันดาลใจโดยตั้งความหวังว่าจะเป็นแบบคุณยายไป๋ให้ได้สักวันหนึ่ง

ที่มา : scmp.com

เครดิตภาพ : Facebook / xhsports