เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมากางเต็นท์นอนที่บริเวณหุบป่าตาด หมู่ 3 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดและเป็น Unseen แห่งแรก เพื่อสัมผัสอากาศที่เริ่มหนาวเย็นแล้วและความงดงามของธรรมชาติ

โดยจุดที่นักท่องเที่ยวกางเต็นท์สัมผัสหนาว มีทั้งบริเวณด้านข้างของหุบป่าตาด ตรงกลางหุบป่าตาดและช่วงท้ายของหุบป่าตาด ซึ่งจะมีเทือกเขาปลาร้า ซึ่งเป็นเทือกเขาหินปูน ที่สูงชัน ทอดตัวยาวเหยียด มีแมกไม้น้อยใหญ่ขึ้นปกคลุมเขียวครึ้ม ในลักษณะขนาบข้างเรียกว่าอยู่ในอ้อมกอดของขุนเขาเลยทีเดียว นับเป็นความสวยงามทางธรรมชาติที่หาชมได้ยาก

สำหรับนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวมากางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวแต่ละราย จะนำอุปกรณ์มากันเอง พร้อมกับทำอาหารประเภทปิ้งย่าง รับประทานกันอย่างมีความสุข ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นในยามค่ำคืน 20 องศา สร้างความประทับใจให้เป็นอย่างยิ่ง

นายวัจกรร สินทรัพย์ นักท่องเที่ยว กล่าวว่า มาจาก จ.ปทุมธานี พาครอบครัวและเพื่อนๆ อีกหลายคน พากันมาท่องเที่ยวและกางเต็นท์นอนช่วงกลางคืน เพิ่งมาคืนแรก ประทับใจทัศนียภาพ วิวทิวทัศน์ เมื่อคืนสภาพอากาศหนาว ประมาณ 20 องศา อากาศดี ช่วงแรกกะว่าจะมานอนคืนเดียว แต่ตอนนี้เปลี่ยนแผนแล้วจะอยู่ต่ออีก 2-3 คืน

ด้านนายสิทธิโชค จันทร์บุรี นักท่องเที่ยว อีกรายหนึ่ง บอกว่า มาจาก จ.ลพบุรี พาครอบครัวภรรยาและบุตรชาย มาท่องเที่ยวกางเต็นท์นอนสัมผัสอากาศหนาว เพื่อชื่นชอบในธรรมชาติและยังต้องการปลูกฝังลูกชายที่มาด้วยให้รักธรรมชาติ จะทำให้จิตใจดีขึ้นตามไปด้วย บรรยากาศที่นี่ไม่เคยเห็นมาก่อน มีเขาล้อมรอบ อากาศเย็นสบายดีมาก ธรรมชาติสวยงามโอบล้อมด้วยขุนเขา เงียบสงบ ชาวบ้านมีวิถีเรียบง่าย เป็นมิตรดี ประทับใจกับบรรยากาศและผู้คน ที่สำคัญมาแล้วมีแหล่งท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงอีก 2 แห่ง มีความสุข ลองมาท่องเที่ยวดูได้

ขณะที่นางวันเพ็ญ เสรีพงษ์ ผู้ประกอบการร้านอาหารที่หุบป่าตาด อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี กล่าวว่า นอกจากนักท่องเที่ยวจะมานอนกางเต็นท์ สัมผัสหนาวแล้ว หุบป่าตาดแห่งนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณเดียวกันอีก 2 แห่งคือ สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ซึ่งเป็น Unseen แห่งที่ 2 ของ จ.อุทัยธานี ชมวิวมุมสูง สามารถชมทัศนียภาพของขุนเขา แมกไม้ รอบด้าน 360 องศา ที่มีความสวยสดงดงามทางธรรมชาติมาก ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งก็คือ หุบป่าตาด เป็นป่าดึกดำบรรพ์ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 2 ไร่ ตรงกลางพื้นที่เป็นหุบ ล้อมรอบด้วยภูเขาหินปูน มีกิ้งกือสีมังกร หนึ่งเดียวในโลกอยู่ที่นี่ นักท่องเที่ยวมาแล้ว มีความปลอดภัย มีร้านอาหารอร่อยๆ มีห้องอาบน้ำ ห้องสุขา และไวไฟ ไว้บริการ

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้เดินทางมาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ที่บ้านชายเขา หมู่ 3 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก ซึ่งเป็น Unseen แห่งที่ 2 ของจังหวัดอุทัยธานี ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาสัมผัสในวันหยุดสุดจะคึกคัก

โดยนักท่องเที่ยวจะขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูง บนจุดถ่ายภาพ ทำให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันสวยสดงดงามของเทือกเขาปลาร้าซึ่งมีลักษณะเป็นเขาหินปูน ที่สูงชัน ทอดตัวยาวเหยียด มีแมกไม้น้อยใหญ่ขึ้นปกคลุมเขียวครึ้ม ขนาบทั้งสองข้างของจุดชมวิว ในลักษณะโอบกอด ทำให้มองเห็นทัศนียภาพได้รอบตัว 360 องศา อย่างถนัดถนี่

ส่วนบริเวณโดยรอบจะเป็นสวนไม้ผลของชาวบ้านมีทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกองและมะม่วง เขียวครึ้มเช่นเดียวกัน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง ต่างถ่ายภาพโพสท่าต่างๆ และยิ้มแย้มอย่างมีความสุข เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดี ทำให้ร้านค้าร้านอาหาร ร้านสินค้าของฝากของที่ระลึก มีนักท่องเที่ยวเข้าไปอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจคนชุมชน.