กรณี นายประสงค์ บุญเขียน วัย 40 ปี หรือ นายกานต์ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี นามเรียกขาน นุสรณ์ 107 เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันนี้ (18 ก.ย.) หลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 แอสตราฯ ที่โรงยิมเนเซียมราชบุรี เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่วนศพของนายประสงค์ นั้นถูกนำส่งไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ ญาติพี่น้อง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี ได้ช่วยกันนำร่างของ นายประสงค์ กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หัก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาพี่น้องอาสากู้ภัย ที่เดินทางมารับ ขณะที่บรรยากาศที่บ้านนั้นเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะนางน้อย บุญเขียน วัย 64 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ยังทำใจไม่ได้กลับการจากไปของลูกอย่างกะทันหัน โดยศพของนายประสงค์ นั้นจะบำเพ็ญกุศลทางศาสนาเป็นเวลา 5 วัน และจะฌาปนกิจ วันพฤหัสที่ 23 ก.ย. เวลา 16.00 น. ณ วัดอรัญญิกกาวาส ต.เจดีย์หัก อ.เมือง ต.หน้าเมือง จ.ราชบุรี

หนุ่มกู้ภัยบูสเตอร์วัคซีนแอสตราฯเข็ม3 ไม่ทันข้ามวันดับปริศนาคาบ้านพัก

นายวิชัย ราชสีห์สิงห์ อายุ 51 ปี เพื่อนบ้านที่ผู้เสียชีวิตไปหา กล่าวว่า เมื่อวานผู้เสียชีวิตได้เข้ามาหาตนประมาณหกโมงครึ่ง ได้บอกว่าไปฉีดวัคซีนมาที่ จ.ราชบุรี ตนก็ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง นายประสงค์ได้บอกว่ารู้สึกแน่นๆ สักครู่ก็หาย ซึ่งหลังจากนั้นก็นั่งคุยกันปกติจนมืด แล้วจึงแยกย้ายกลับ พอมาตอนเช้าแฟนก็ได้บอกว่า นายประสงค์ เสียชีวิตแล้ว รู้สึกตกใจ ซึ่งทุกคนก็สงสัยว่าเกี่ยวกับวัคซีนที่ฉีดมาหรือไม่ เพราะปกติเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไร ซึ่งส่วนตัวเสียดายคนดีๆ ที่ต้องมาเสียชีวิตไปแบบนี้

ขณะที่แพทย์ได้ชันสูตรระบุว่าผู้เสียชีวิตนั้นระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ทำให้เสียชีวิต.