เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ รรท.ผบช.ภ.6 ลงนามในบันทึกข้อความ ด่วนที่สุด ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึง พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ รรท.รอง ผบช.ภ.6 ด้วยมีข่าวปรากฎทางสื่อออนไลน์ว่า พ.อ.หม่องชิตตู่ ผบ.ควบคุมพื้นที่ 7 กกล.BGF.พื้นที่ บ.ส่วยโก๊กโก่ รัฐกะเหรี่ยง สมม.ด้านตรงข้าม บ้านวังแก้ว หมู่ที่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก และ บ้านวังผา หมู่ที่ 4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก ประกาศจะปิดชายแดนในเขตพื้นที่รับผิดชอบด้านทิศเหนือ จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง สมม. ตลอดแนวชายแดนทั้งหมด

ด่วนที่สุด! สั่งตั้งกก.สอบปมสื่อแฉ ‘พ.ต.ท.’ พร้อมพวก10นาย รีดส่วยข้ามชาติ

เนื่องจากไม่พอใจ พ.ต.อ. ระดับผู้บังคับการนายหนึ่ง ที่ได้ส่ง พ.ต.ท. สังกัด บก.ภ.จว.ตาก พร้อมลูกน้อง ประมาณ 10 นาย เข้าไป บริเวณช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ ด้านตรงข้าม บ้านวังผา หมู่ที่ 4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก เพื่อขอเรียกเก็บผลประโยชน์ในอัตราที่สูงขึ้น และต่อรองราคาไม่ได้ โดยอ้างว่าเป็นนโยบายของ ผบช.ภ.6 ทำให้ พ.อ.หม่องชิตตู่ ผบ.ควบคุมพื้นที่ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง จึงจะตอบโต้ด้วยการประกาศ จะปิดชายแดนเป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่ 4 พ.ย.เป็นต้นไป

เพื่อให้ทราบถึงข้อเท็จจริงและเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย จึงให้ท่านตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แล้วรายงานผลการตรวจสอบ ให้ ทราบ ภายใน 7 วัน