เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มาริสสา คาร์ กำลังว่ายน้ำและทำกิจกรรมดำน้ำตื้นอยู่กับเพื่อนของเธอ ในพื้นที่ท่องเที่ยวและทำกิจกรรม ‘อเล็กซานเดอร์ สปริงส์ รีครีเอชัน’ ใกล้กับเมืองโอคาลา รัฐฟลอริดา ทันใดนั้น ก็มีจระเข้ตัวหนึ่ง พุ่งเข้ามากัดที่บริเวณศีรษะและใบหน้าของเธอ แต่เธอก็ดิ้นรนจนหลุดออกมาได้แล้วกลับขึ้นฝั่ง

คาร์ เล่าว่า เธอดึงหน้ากากดำน้ำออกและทันมองเห็นลูกตา 2 ข้างอยู่ในน้ำ เธอบอกว่า จู่ ๆ เจ้าจระเข้ตัวยาว 9 ฟุต หรือประมาณ 2.7 เมตรตัวนี้ ก็พุ่งมาหาเธอ 

ด้าน เชน ซึ่งเป็นเพื่อนที่ไปดำน้ำด้วยกัน ขณะเกิดเหตุก็เล่าว่า เขาได้ยินเสียงน้ำแตกซ่า แล้วถึงเห็นจระเข้ตัวดังกล่าว จากนั้นก็เป็นภาพของศีรษะของ คาร์ อยู่ในปากของมัน

คาร์ เล่าวว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากในเวลาไม่กี่วินาที จนกระทั่งเธอเองก็ยังไม่รู้ตัวในตอนนั้นว่า โดนจระเข้งับหน้าเข้าให้แล้ว เธอบอกว่าตอนนั้นไม่ได้รู้สึกเจ็บเลย แต่พอหลังจากลำดับเรื่องราวได้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอถึงรู้สึกว่า หน้าผาก ช่วงคอกับบ่าของเธอเจ็บมาก นอกจากนี้เธอยังโชว์ให้เห็นแผลบนหน้าผาก 2 จุด ซึ่งเกิดจากรอยฟันงับของจระเข้ 

เหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ที่บังเอิญผ่านไปและบันทึกภาพไว้ได้พอดี โดยมีอยู่ภาพหนึ่ง จะเห็นจระเข้ตัวการลอยตัวอยู่เบื้องหลัง คาร์ ซึ่งถอดหน้ากากดำน้ำออกแล้ว และกำลังมีสีหน้าตกใจ โดยมีเพื่อนของเธออยู่ข้าง ๆ

จระเข้ตัวการลอยตัวอยู่ในบริเวณวงกลมสีเหลือง

คาร์ ชี้แจงว่า เธอสวมหน้ากากแบบเต็มศีรษะในระหว่างดำน้ำ ไม่ใช่หน้ากากสนอร์เกิลครึ่งหน้าแบบทั่วไป ซึ่งเป็นเหตุให้เธอรอดชีวิตออกมาได้ และไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

คาร์ สวมหน้ากากดำน้ำแบบเต็มศีรษะ ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนทำให้เธอรอดชีวิตมาได้

นักดำน้ำสาวกล่าวว่า การที่จระเข้ตัวนี้กัดเข้าที่ศีรษะของเธอ นับว่าเป็นโชคดี เพราะมีเครื่องป้องกันอยู่อีกชั้นหนึ่ง ถ้าหากมันกัดแขนเธอแทน เธออาจจะแขนขาดหรือตายได้ เพราะโดนมันลากตัวไป แต่พอมันกัดโดนหน้ากาก ซึ่งทำให้มันงับร่างเธอไม่อยู่ เธอจึงรอดมาได้ 

คาร์ กล่าวว่า เธอไม่โทษว่าเป็นความผิดของจระเข้ และเธอจะไม่มีวันเลิกดำน้ำเพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้

ด้านคณะกรรมาธิการอนุรักษ์พันธุ์ปลาและสัตว์ป่าแห่งฟลอริดา ก็ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ทีมงานสามารถจับจระเข้เกเรตัวนี้ได้ และนำไปปล่อยยังแหล่งอื่นเรียบร้อยแล้ว 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2566 ก็มีนักดำน้ำชายวัย 79 ปี เจอกับจระเข้มาแล้ว ถึงมันจะไม่ได้ทำร้ายเขา แต่ชายสูงอายุก็ได้รับบาดเจ็บ ศูนย์นันทนาการ อเล็กซานเดอร์ สปริงส์ ฯ ต้องปิดทำการชั่วคราว ก่อนที่เพิ่งจะมาเปิดทำการใหม่อีกครั้ง

ที่มาและเครดิตภาพ : fox35orlando.com