ถูกสนใจหนักมาก สำหรับนักแสดงดาวรุ่ง “มิ้ม-รัตนวดี วงศ์ทอง” ผู้รับบทบาทแย้ม ในภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด” ที่กำลังทำรายได้พุ่งสู่ 400 ล้านบาทในขณะนี้ นอกจากฝีไม้ลายมือที่ฝากไว้ในภาพยนตร์ จนหลอนกันทั่วบ้านทั่วเมือง ล่าสุดสาวมิ้มก็เจอกับเรื่องขนลุก เมื่อถูกผู้มีประสบการณ์ทางวิญญาณทักอยู่เรื่อยๆ ให้ไปทำบุญ เพราะมีวิญญาณตามติด และมีวิญญาณผู้หญิงแก่ มาเข้าฝันบอกให้เล่นฉากผีเข้าว่าให้เป็นอย่างไร

มิ้ม เผยว่า “เราก็ไม่รู้ว่าความรู้สึกซีนนั้นหรือความรู้สึกผีเข้ามันเป็นยังไง แล้วคืนนั้นหนูก็เลยฝันว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งเป็นผู้หญิงแก่ๆ เนี่ยค่ะ มานั่งข้างๆ หนู เขานั่งที่พื้นแล้วหนูก็มองเขาอยู่ แล้วเขาก็เล่นให้ดูว่า เออเนี่ยเป็นยังไง เราก็จำความรู้สึกเหมือนเราโดนผีเข้าประมาณนั้นค่ะ แต่ว่าเราอาจจะคิดมากไปก็ได้ค่ะ เพราะว่ามันจะค่อนข้างเครียดตั้งแต่ตอนนั้น”

“ล่าสุดเจ้าตัวไปถ่ายรายการหนึ่ง ขณะใส่เสื้อผ้าที่ทางรายการเตรียมให้ น้องก็มีอาการหายใจไม่ออก เหมือนเสื้อผ้ารัดแน่นกว่าปกติ ทำให้หน้ามืด มีอาการคล้ายจะเป็นลม พี่ทีมงานพยายามแก้ไขเสื้อผ้าให้ 2-3 รอบ ยังไงก็ไม่หาย จนทีมคอสตูมได้เดินมาทักว่า พี่เห็นมีวิญญาณผู้หญิงคอยตามน้องมิ้มอยู่ ทางผู้จัดการต้องไปจุดธูปขอขมา อาการเลยดีขึ้น ซึ่งนอกจากนี้ มีหลายคนทักว่าให้ไปทำบุญให้กับน้าแย้มตัวจริง ที่มิ้มรับบทอยู่ เพราะว่าเรื่องนี้สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง ซึ่งน้องมิ้มเลยนัดเพื่อนๆ นักแสดง ธี่หยด ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณน้าแย้มตัวจริง วิญญาณผีชุดดำ และสัมภเวสีทั้งหลายเป็นการด่วน”