ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี นพ.เกรียงศักดิ์ คำอิ่ม ผอ.รพ.พระจอมเกล้า พร้อมด้วย คณะแพทย์ พยาบาล เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 บนรถ (Drive Thru Vaccine COVID-19)

นพ.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า การเปิดจุดฉีดวัคซีนดังกล่าว เพื่ออยากให้ชาวเพชรบุรีทั้งหมดได้รับวัคซีน ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุ ซึ่งจากการติดตามผลการฉีดวัคซีน มีความห่วงใยคนที่มีความเคลื่อนไหว ไม่สามารถที่จะเข้าถึงบริการได้ จึงร่วมเปิดไดร์ฟทรู วันอาทิตย์ ซึ่งจะช่วยให้ฉีดได้สะดวกไม่ต้องลงจากรถ และยังมีความสำคัญมากเนื่องจากว่าวันธรรมดา ญาติ ลูกหลาน ไม่สามารถพามาได้

ทางด้าน นายสันทัด รัตนะนิรุตติ เปิดเผยว่า ขับรถพาแม่มารับวัคซีน ที่ผ่านมาแม่มีความกลัวมากเนื่องจากทราบข่าวทางสื่อต่างๆว่าฉีดแล้วกลัวจะเกิดอันตราย จนได้ข่าวว่าโรงพยาบาลพระจอมเกล้ามี ไดร์ฟทรู คิดว่าเป็นวิธีสุดท้ายที่จะพาแม่มารับวัคซีน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยสัมผัสกับไดร์ฟทรู จะเป็นอย่างไร พอมาเห็นการดำเนินการ เป็นการบริการที่ดีมากทำให้แม่หายกลัวจากการเสพสื่อ และเข็มที่ 2 ก็จะพาแม่มาอีกครั้ง

ผอ.โรงพยาบาลพระจอมเกล้า กล่าวเพิ่มเติมว่า แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทั้งหมด มีความรู้สึกยินดีที่จะให้บริการ วันหยุดก็ไม่ยอมหยุดมาช่วยกันทำงานตรงนี้ เพื่อชาวเพชรบุรีทุกคนร่วมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด