การแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ที่เมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปินส์ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 66 ขว้างจักร รุ่นอายุ 100-104 ปี ที่มีคุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ วัย 103 ปีลงชิงชัย ในอีเวนต์ที่ 2 หลังจากที่คว้าเหรียญทองแรกจากทุ่มน้ำหนักมาครองได้แล้ว และรายการที่ 2 ของคุณตาสว่างคือ ขว้างจักร ซึ่งคุณตาสว่างเลือกขว้าง 3 ครั้ง และสถิติที่ทำได้ดีที่สุดคือ 8.97 เมตร คว้าเหรียญทองที่ 2 นอกจากนั้นในช่วงเย็น คุณตาสว่าง ลงแข่งขันรายการที่ 3 วิ่ง 100 เมตรรุ่นอายุ 100-104 ปีชาย คว้าเหรียญทองที่ 3 มาครองได้อีกเหรียญ

คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ วัย 103 ปี

ขณะที่ “ป้าปาน” สมสง่า บุญนอก เจ้าของแชมป์โลกกระโดดไกล รุ่นอายุ 65-69 ปีหญิง ลงแข่งขันในรายการที่ 2 กระโดดสูงท่ามกลางสายฝน เรียกความสูงแค่ครั้งเดียว 1.10 เมตร ที่เหลือขอสละสิทธิ ในขณะที่คู่แข่งอีก 6 ชาติ กระโดดในระยะนี้ไม่ผ่าน ส่งผลให้ “ป้าปาน” คว้าเหรียญทองที่ 2 มาครอง หลังจากที่คว้าเหรียญทองจากทุ่มน้ำหนักมาได้ จากการแข่งขันเมื่อวันที่ 8 พ.ย.

“ป้าปาน” สมสง่า เปิดเผยถึงความพร้อมในการแข่งขันครั้งนี้ว่า ลงแข่งทั้งหมด 4 รายการ อยากได้เหรียญทองทั้ง 4 รายการ แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อย เพราะมีอาการป่วยมาก่อนจะเดินทางแข่งขัน ส่วนในเรื่องของความกดดันที่เป็นแชมป์โลก ไม่ได้กดดันอะไรมาก เพราะมันผ่านไปแล้ว ตนแค่ดูแลร่างกายและฝึกซ้อมตามปกติ เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตเหมือนเดิม