ถ้าให้พูดถึงนักแสดงหรือศิลปินไทยที่หล่อที่สุดในไทย เชื่อว่าหลายคนก็คงยกให้ “ออย-ธนา อาจาริยางกูล” ติด 1 ใน 10 อย่างแน่นอน เพราะด้วยความที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ขี้เล่น และมีแววตาขี้อ้อน อีกทั้งยังมากความสามารถ จึงทำให้สาว ๆ หลายคนโดนตกเป็นแถว ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุค แต่ชื่อของออยมักจะครองใจสาว ๆ ตลอดกาลเลย

วันนี้ “ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก และส่องเรื่องราวชีวิตของหนุ่มขี้เล่นตาขี้อ้อนคนนี้กัน กว่าจะเป็นที่โด่งดังจนหลายคนรู้จัก เคยทำอะไรก่อนบ้าง วันนี้มีคำตอบค่ะ

โดย ออย ธนา มีชื่อจริงว่า ธนา อาจาริยางกูล เกิดวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2519 ปัจจุบันอายุ 46 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดราชบุรี ก่อนหน้านี้เคยเป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย มีผลงานอัลบั้มเพลงในนามคู่ดูโอ ลิฟท์กับออย ร่วมกับ สุพจน์ จันทร์เจริญ มีผลงานอัลบั้มชุดแรกคือ Lift & Oil และมีผลงานชุดที่โด่งดังคือ Lift & Oil รมณ์บ่จอย

นอกจากนั้นยังมีผลงานเพลงอื่นอย่าง ซุปเปอร์ทีน (รวมศิลปิน), สนามเด็กเต้น, ZOO-A-HA, รวมเพลงประกอบภาพยนตร์ 18-80 เพื่อนซี้ไม่มีซั้วปาฏิหาริย์โอม+สมหวัง, เพลบอยส์ และ DER-TAA-2 (เดอ-แต่-ทู)

ผลงานการแสดงมีละคร
– ปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผม
– หวานใจ
– ผยอง
– รักสลับขั้ว
– ไฟสิ้นเชื้อ
– รหัสหัวใจ
– โซ่เสน่หา
– เพลิงพายุ
– คนละวัยหัวใจเดียวกัน 

ผลงานภาพยนตร์
– เด็กระเบิดยืดแล้วยึด
– เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ ! (รับเชิญ)
– 18-80 เพื่อนซี้ไม่มีซั้ว
– กาเหว่าที่บางเพลง
– ปาฏิหาริย์ โอม สมหวัง
– ผีเลี้ยงลูกคน
– เพื่อนกันเฉพาะวันพระ
– หอแต๋วแตกแหวกชิมิ
– Love Summer รักตะลอนออนเดอะบีช
– ปล้นนะยะ 2 อั๊ยยยย่ะ
– ฤดูที่ฉันเหงา

ด้านการศึกษา
– จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี จังหวัดราชบุรี
– จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก

เส้นทางรัก
ธนา เคยสมรสกับ รวรีย์ ทองคำกูล ชื่อเล่น เธอ โดยมีพิธีหมั้นเข้าพิธีรดน้ำสังข์ และจัดเลี้ยงฉลองมงคลสมรสในวันเดียวกัน เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 มีบุตรธิดาคือ อรีนา อาจาริยางกูล แต่เมื่อช่วงปลายปี พ.ศ. 2564 ทั้งคู่ได้เลิกรากัน และไม่มีข่าวว่าคบหาหรือดูใจกับใครอีกเลย

เคยได้รับรางวัล
– Drama Awards 2019 นักแสดงชายแห่งปี