เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีจระเข้ตัวเขื่อง เดินเข้าร้านขายเบ็ดตกปลา บ้านโนนทุ่งแฝก หมู่ 8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะจระเข้กำลังเดินเข้าร้าน โชคดีเจ้าของร้านปิดร้านนอนก่อน ไม่อย่างงั้นเจ้าจระเข้คงจะเข้าไปนอนด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบ พบร้านดังกล่าว ขายเบ็ดตกปลา มีนายกฤษณะ ทองประสงค์ อายุ 24 ปี เป็นเจ้าของร้าน ตั้งอยู่บนถนนสายบ้านโนน-ทุ่งแฝก ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าร้านบันทึกภาพไว้ได้ เมื่อเวลา 00.14 น. ของวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะจระเข้ ไม่ทราบว่าเดินมาจากทางด้านไหน และกำลังจะเข้าไปในร้าน แต่ร้านปิดอยู่จึงไม่สามารถเข้าไปในร้านได้ และลอดตู้กระจกใส่อุปกรณ์ตกปลา ก่อนเดินออกไปทางหน้าร้าน พ้นรัศมีกล้องวงจรปิด จึงไม่รู้ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวไปทางไหน

ตรวจสอบรอบบริเวณร้าน คาดว่าจระเข้น่าจะมาจากหนองน้ำสาธารณะที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หนองปลาแขยง หรือบึงบอระเพ็ด 2 ที่มีจระเข้ชุกชุมจนออกลูกออกหลาน ซึ่งทางประมงน้ำจืดจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวดูจระเข้ ส่วนจระเข้กับชาวบ้านก็อยู่กันแบบฉันพี่น้อง ไม่เคยทำร้ายกัน คาดว่าหนองปลาแขยงแห่งนี้ มีจระเข้อาศัยอยู่นับร้อยตัว ส่วนจระเข้ที่พบ อาจหนีออกมาอยู่แหล่งน้ำใหม่ เพราะน้ำในหนองปลาแขยงเริ่มจะแห้ง

นายกฤษณะ เจ้าของร้านขายเบ็ดตกปลา กล่าวว่า พอดีร้านที่อยู่ข้างๆ กัน เกิดมีของหาย จึงเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบ แต่ไม่เจอการขโมย กลับเจอจระเข้ตัวดังกล่าวแทน จึงยอมรับว่าตกใจมากว่า มันมาได้อย่างไง.