เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าว bbc มีรายงานข่าวในประเทศเกาหลีใต้ รายงานเหตุสยดสยอง ในโรงงานบรรจุผักสด ผลไม้ ส่งออก แห่งหนึ่ง ใน จ.คย็องซัง หลังพนักงานชายของโรงงานวัย 40 ปี รายหนึ่งถูกหุ่นยนต์จักรกล จับร่างโยนเข้าไปในสายพานแล้วถูกบดขยี้จนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังพนักงานผู้เคราะห์ร้ายเข้าตรวจสภาพเครื่องจักรในโรงงาน แล้วถูกเครื่องจักรกลที่ถูกโปรแกรมให้ทำหน้าที่หยิบกล่องบรรจุผลิตภัณฑ์วางลงบนสายพานลำเลียง

โดยขณะเกิดเหตุ พนังงานชายผู้เคราะห์ร้ายเข้าไปตรวจสอบใกล้กับเครื่องจักรกลแล้วเกิดความผิดปกติ แขนกลได้จับร่างพนักงานชายเคราะห์ร้ายวางลงบนสายพาน เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ต้องหยิบวางตามโปรแกรม ทำให้ร่างพนักงานชายเคราะห์ร้ายแนบไปกับสายพานถูกบดขยี้ร่างกายช่วยบนบาดเจ็บสาหัส ก่อนเพื่อนพนักงานเห็นช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรอสอบสวนผู้จัดการด้านความปลอดภัยของโรงงาน เบื้องต้นคาดว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาฐานประมาทเลินเล่อในการปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่ทางโรงงานประกาศว่า มีมาตรการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทางเจ้าของโรงงาน มีการเรียกร้องให้ทางบริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ ตรวจสอบระบบที่มีความปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักข่าว BBC News