เจอบ่อยมากจริงๆ สำหรับดาราและนายตำรวจดัง ผู้กองไอซ์-ร้อยตำรวจเอก พิชพงศ์ โสมกุล ที่ปัจจุบันได้ร่วมกับเพื่อนตำรวจ เปิดช่องยูทูบกากีนั้งทีวี ซึ่งในหลาย EP เป็นคลิปเตือนภัยในสังคมเกี่ยวกับอาชญากรรมทางโลกออนไลน์ ให้แฟนๆ ได้รู้เท่าทันมิจฉาชีพและไม่ถูกหลอก แต่งานนี้ดูเหมือนมิจฉาชีพจะไม่เกรงกลัวกฎหมายเลย ยังคงปลอมเฟซบุ๊กและอื่นๆ เพื่อหลอกลวงประชาชนอยู่เสมอ

ล่าสุดผู้กองไอซ์ได้ออกมาอัปเดตรูปตัวเอง พร้อมข้อความว่า “ประกาศ เนื่องด้วยมีผู้ไม่หวังดีหรืออาจจะเป็นมิจฉาชีพ ได้ทำเฟซบุ๊กปลอมขึ้น ในชื่อ พิชพงศ์ โสมกุล (หรืออาจจะมีชื่ออื่นๆ อีก) ซึ่งได้ใช้รูปและชื่อผมไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย หากใครพบเจอช่วยกด Report ด้วยนะครับ และหากใครโดนหลอกในกรณีใดสามารถรวบรวมหลักฐานไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจได้เลยนะครับและขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าผมใช้เฟซบุ๊กเดียวชื่อ IZe pitchapong และไอจีเดียวชื่อ ize_pitchapong มีแค่นี้เท่านั้นครับ  #ผู้กองไอซ์ ป.ล.มิจฉาชีพนำรูปภาพของตำรวจไปใช้หลอกลวงเป็นจำนวนมาก โปรดระวัง และตรวจสอบให้มั่นใจก่อนหลงเชื่อนะครับ”

งานนี้ทำเอาหลายคนไลก์แรงและพากันวอนให้ตำรวจจัดการกับมิจฉาชีพให้ได้ และขอให้อย่ามีคนถูกหลอกเลย บ้างก็บอกว่ารักพี่ไอซ์ที่ดูแลประชาชนจริงๆ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ize_pitchapong