ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมในครึ่งแรก “หงส์แดง” บุกหนัก ดาร์วิน นูนเญซ ส่งบอลตุงตาข่าย 2 ครั้ง แต่ถูกวีเออาร์ริบคืนเรียบ เนื่องจากเป็นจังหวะล้ำหน้าทั้งหมด

กระทั่งนาทีที่ 39 ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย จึงแผลงฤทธิ์อีกครั้ง โดยหนนี้จ่ายให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปั่นด้วยอีซ้ายเข้าไปตุงตาข่ายให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมยังเป็นของ ลิเวอร์พูล และนาทีที่ 62 คอสตาส ซิมิกาส ล้มตัวกวาดบอลที่กำลังจะหลุดออกเส้นหลังกลับเข้ามาให้ ซาลาห์ โขกเข้าไปง่าย ๆ ส่งให้ เครื่องจักรสีแดง หนีเป็น 2-0 ก่อนที่สกอร์จะไหลเป็น 3-0 จากการส่องไกลของ ดีโอโก โชตา ในนาทีที่ 74

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านทุบ เบรนท์ฟอร์ด ยับ 3-0 ทำสถิติคว้าชัยในบ้าน 6 นัดรวดในลีกซีซั่นนี้ มี 27 คะแนนจาก 12 นัดรั้งอันดับ 2 โดยมีแต้มเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง และลงเล่นมากกว่า 1 นัด ด้าน “ผึ้งน้อย” มี 16 คะแนนอยู่ที่ 9

ผลคู่อื่น แอสตัน วิลลา ชนะ ฟูแลม 3-1, ไบรท์ตัน เสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-1, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 3-2.

ภาพ AFP