“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 ใน 2 นัดแรก เข้านมัสการ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือสมเด็จธงชัย เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ย. 66 เพื่อความเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญและกำลังใจ

สำหรับทีมชุดนี้ นำโดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม, มาโน โพลกิง โค้ชชาวบราซิเลียน-เยอรมัน รวมทั้งนักเตะนำโดย “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ 2 กัปตันที่จะทำหน้าที่คนละนัด, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “ตังค์” สารัช อยู่เย็น รวมถึง “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกจาก อุราวะ เรด ไดมอนส์ ที่เพิ่งเดินทางถึงไทยช่วงเช้าวันเดียวกัน

หลังจากไหว้พระขอพร “โย่ง” พรรษา เหมวิบูลย์ ปราการหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า ได้มากราบนมัสการจากสมเด็จธงชัย และขอพรจากหลวงพ่อทองคำ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจก่อนทำแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่งเป็นรายการที่สำคัญมาก สมเด็จธงชัยมอบพระเครื่องกับผ้ายันต์ จะช่วยเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเอาฤกษ์เอาชัยก่อนคัดบอลโลก สมเด็จธงชัยได้อวยพรให้ โดยใช้หลักพระพุทธศาสนามาช่วย ย้ำว่าให้ทุกคนมีสติ มีสมาธิ และรักษาศีล ศีลในที่นี้คือศีลของกติกาฟุตบอล ต้องไม่โดนใบเหลืองใบแดง แล้วผลงานจะออกมาดีเอง

จากนั้นช่วงเย็น ทีมชาติไทย จะลงซ้อมที่ บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ตามปกติ

สำหรับคิวเตะของทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 เกมแรก วันที่ 16 พ.ย. 66 เวลา 19.30 น. พบ จีน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน และวันที่ 21 พ.ย. 66 เวลา 19.00 น. พบ สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์