เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความว่า “ล่าสุดเมื่อวาน มี ปชช.มาถามที่เทศบาล เมียให้มาเช็กสถานะว่า ตัวเองยังมีชีวิตอยู่มั๊ย เอิ่ม!!ถ้าเช็คแล้วไม่มี นี่วิ่งเลยนะ 555” จากนั้นได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลอีกเช่นกันว่า “ยังนึกขำบ่หายเลย…ที่แกบอกว่า…ผมยังมีชีวิตอยู่มั๊ย ผมอยากรู้ว่า ผมตายรึยัง…โอยยย มันคืออิหยังวะ!! ” ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

น.ส.สมจิตร ปลาดตา ผู้ช่วยเจ้าพนักงานทะเบียน ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อน ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนแผนกทะเบียนราษฎร์อยู่นั้น ได้มีคุณลุงคเชนทร์ สิทธิวงค์ อายุ 72 ปี เดินเข้ามาติดต่อพร้อมถามว่า “เช็กให้หน่อยครับ ผมยังมีชีวิตอยู่รึเปล่าครับ” ตนจึงถามกลับไปว่า “อะไรนะ” ลุงจึงถามย้ำอีกว่า “ช่วยเช็ให้หน่อย ผมตายรึยัง” ตนอึ้งกับคำถามไปสักพัก

น.ส.สมจิตร กล่าวต่อว่า พอตั้งสติได้ จึงค่อยๆพูดคุยกับลุง จนกระทั่งทราบว่า ลุงจะมาตรวจสอบสถานะเพื่อยืนยันในการรับเงินผู้สูงอายุ ตนจึงได้แนะนำไปยังแผนกที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบ ซึ่งก็ปรากฎว่าสถานะของคุณลุงยังมีชีวิตอยู่ และสามารถรับเงินผู้สูงอายุได้ตามปกติ ตนยอมรับว่า ครั้งแรกที่ลุงมาถามรู้สึกอึ้งเหมือนกัน แต่เมื่อสอบถามจนเป็นที่เข้าใจแล้ว ก็กลายเป็นเรื่องตลก แม้กระทั่งตัวคุณลุงเองยังหัวเราะแบบเขินๆ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายคเชนทร์ สิทธิวงค์ เจ้าตัวก็เปิดเผยว่า ภรรยาบอกกับตนว่า ให้ไปตรวจสอบที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ว่า สถานะยังมีชีวิตหรือไม่ เพื่อจะได้ยืนยันการรับเงินผู้สูงอายุ เมื่อไปถึงเทศบาลตนจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบว่า ตนมีสถานะมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่ตนไม่รู้จะใช้คำพูดอย่างไร จึงถามไปว่า “ตนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่” ตอนแรกตนก็ยังงงว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ทำหน้าแปลกๆ กระทั่งมารู้ทีหลังว่า สื่อความหมายกันผิด จึงรู้สึกเขินๆเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจสอบให้เรียบร้อยแล้วว่า ตนยังมีชีวิตอยู่ จึงได้เดินทางกลับบ้าน.