ซามูเอล ฮัสเคลล์ วัย 35 ปี ลูกชายของ แซม ฮัสเคลล์ เอเย่นต์คนดังซึ่งเป็นตัวแทนของดาราฮอลลีวูดหลายราย เช่น จอร์จ คลูนีย์, วูปี โกลด์เบิร์ก มีกำหนดขึ้นศาลในวันนี้ หลังจากที่เขาโดนจับกุม โดยตำรวจคาดว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับศพหญิงสาวที่พบในถังขยะ ซึ่งกลายเป็นเบาะแสนำไปสู่บ้านที่เขาพักอาศัยอยู่กับภรรยาและพ่อแม่ภรรยา

ทีมสืบสวนรายงานว่า ตอนเช้ามืดของวันพุธที่แล้ว หนึ่งในกลุ่มนักคุ้ยขยะพบถุงขยะซึ่งมีศพของหญิงสาวบรรจุอยู่ โดยมีแต่ชิ้นส่วนลำตัว หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็จับกุมฮัสเคลล์ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม ซึ่งเขาโดนคุมขังตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แม้ว่ายังคงต้องรอผลการพิสูจน์และยืนยันตัวตนของผู้ตาย แต่ตำรวจเชื่อว่าศพที่พบในถุงขยะเป็นศพของ เหม่ย ลี ฮัสเคลล์ วัย 37 ปี ภรรยาของเขาเอง นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่คาดว่าเป็นเหยื่อฆาตกรรมอีก 2 รายที่ยังหาศพไม่พบ คือ เกาชาน ลี วัย 71 ปีกับ หยานเซียง หวัง วัย 64 ปี พ่อและแม่ของ เหม่ย 

เหม่ย ลี และพ่อแม่ของเธอซึ่งคาดว่าตกเป็นเหยื่อฆาตกรรม

ระหว่างเข้าตรวจค้นบ้านของ ฮัสเคลล์ ในย่านเวสต์ แวลลีย์ของลอสแอนเจลิส ในคืนวันพุธที่แล้วตามเบาะแส เจ้าหน้าที่พบรอยเลือดและวัตถุอื่น ๆ ที่เป็นหลักฐานว่ามีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น

บ้านหลังดังกล่าว ฮัสเคลล์ อยู่กับภรรยาและลูก ๆ อีก 3 คน รวมทั้งพ่อตาแม่ยาย ซึ่งตำรวจพบว่าลูกทั้งสามของเขาอยู่ในความดูแลของสมาชิกครอบครัวคนอื่น ๆ 

นอกจากนี้ ทีมสืบสวนยังติดตามร่องรอยของยานพาหนะที่หายไป 2 คันคือรถโฟล์คสวาเกนสีขาวรุ่น Tiguan และรถนิสสันรุ่น Pathfinder สีขาว 

ต่อมาสำนักข่าวเอ็นบีซีรายงานว่า มีกลุ่มคนงานให้ข้อมูลว่า ฮัสเคลล์ เป็นคนว่าจ้างพวกเขาเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 ให้นำถุงขยะบรรจุหิน 3 ใบไปทิ้ง แต่พวกเขารู้สึกว่าถุงดังกล่าวมีลักษณะนุ่มและยวบยาบ คาดว่าน้ำหนักถุงแต่ละใบอยู่ที่ 50 ปอนด์ หรือ 20 กก. เศษ 

กลุ่มคนงานตัดสินใจเปิดถุงออกดู คนงานคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่าเขามองเห็นชิ้นส่วนอวัยวะของคน เป็นลำตัวที่มีสะดือ เขาตกใจมากและรู้สึกแย่มากที่พวกตนโดนหลอก

กลุ่มคนงานจึงขับรถกลับไปยังบ้านของ ฮัสเคลล์ จากนั้นก็คืนเงินให้เขาและทิ้งถุงขยะเหล่านั้นไว้ที่ทางเข้าบ้าน แล้วเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

ขณะนี้ ฮัสเคลล์ อยู่ระหว่างควบคุมตัวในเรือนจำและมีวงเงินประกันตัวที่ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 72 ล้านบาท) 

ที่มา : edition.cnn.com, insider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Los Angeles Police Department