ศึกกอล์ฟอาชีพหญิงระดับโลก รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” เตรียมจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 17 โดยมี 72 โปรกอล์ฟสาวชั้นนำระดับโลกของแอลพีจีเอทัวร์ เข้าร่วมประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 62 ล้านบาท ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 22-25 ก.พ.2567

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” เป็นอีกครั้งที่แฟนกอล์ฟตั้งตารอเป็นพิเศษ ด้วยความยิ่งใหญ่ของทัวร์นาเมนต์ที่มีมายาวนาน ผลงานอันยอดเยี่ยมของนักกอล์ฟไทยในรายการนี้ครั้งล่าสุด รวมทั้งฟอร์มการเล่นในเวทีนานาชาติตลอดทั้งปีนี้ ทำให้เชื่อว่าการลุ้นแชมป์ของนักกอล์ฟสาวชาวไทยครั้งนี้จะน่าตื่นเต้นกว่าเดิมแน่นอน

CINCINNATI, OHIO – SEPTEMBER 07: Pajaree Anannarukarn of Thailand walks off the fourth green during the first round of the Kroger Queen City Championship presented by P&G at Kenwood Country Club on September 07, 2023 in Cincinnati, Ohio. (Photo by Dylan Buell/Getty Images)

“ตลอด 17 ปี ของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้มีส่วนช่วยพัฒนาและยกระดับวงการกีฬากอล์ฟไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และยังเป็นเวทีแห่งแรงบันดาลใจแก่ผู้ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ ในแต่ละปีได้ต้อนรับแฟนกอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเนืองแน่นและเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยครั้งที่ผ่านมา มีผู้ชมในสนามเกือบ 50,000 คน และมีการถ่ายทอดการแข่งขันถึง 540 ล้านครัวเรือนทั่วโลก”

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะมีนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกทั้งไทยและต่างชาติ 72 คน เข้าร่วมแข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ซึ่งในส่วนของนักกอล์ฟไทย ก็มีความน่าสนใจ เพราะปีนี้สามารถทำผลงานได้โดดเด่น และคว้าแชมป์เพิ่มในรายการหลักอื่น ๆ อีกหลายรายการ เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดแฟนกอล์ฟร่วมลุ้นติดขอบสนามเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

VANCOUVER, BRITISH COLUMBIA – AUGUST 26: Patty Tavatanakit of Thailand plays a shot on the eighth hole during the third round of the CPKC Women’s Open at Shaughnessy Golf and Country Club on August 26, 2023 in Vancouver, British Columbia. (Photo by Vaughn Ridley/Getty Images)

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงฯ เห็นความสำคัญของการจัดการแข่งขันกอล์ฟมาตลอด เพราะมีส่วนช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ โดยกอล์ฟถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ทั้งระดับชุมชนและระดับประเทศ เชื่อว่า ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะดึงดูดแฟนกอล์ฟและนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ และยังสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนและประชาชนสนใจในกีฬากอล์ฟมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการพัฒนานักกอล์ฟและอุตสาหกรรมกอล์ฟโดยรวม ถือเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ สอดคล้องกับนโยบายการใช้กีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ Sports Tourism

ทางด้านนักกอล์ฟไทย ซึ่งในปี 2023 ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง โดย “จีน” อาฒยา ฐิติกุล, “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ, “โม” โมรียา จุฑานุกาล และ “เม” เอรียา จุฑานุกาล ได้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรกในรายการ “อินเตอร์เนชันแนล คราวน์”

นอกจากนี้ ยังมี 2 แชมป์แอลพีจีเอทัวร์จาก “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รายการ “แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์” และ “พราว” ชเนตตี วรรณแสน รายการ “พอร์ตแลนด์ คลาสสิก”

สำหรับบัตรเข้าชม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพี พร้อมเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.66 ทาง hondalpgathailand.com ผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านทาง hondalpgathailand.com