ทำเอาหลายคนห่วงหนักมากมาตลอด สำหรับข่าวคราวของนักแสดงรุ่นใหญ่ เมฆ-วินัย ไกรบุตร ที่ป่วยด้วยอาการป่วยตุ่มน้ำพองมานานหลายปี ซึ่งหนุ่มเมฆก็กัดฟันขายของและหาเลี้ยงตนเองและครอบครัว แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้ต้องประกาศขายบ้าน แต่เขาก็ใจสู้ไม่ถอย และพยายามช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุด งานนี้หลายคนก็พากันสนใจหนักมาก หลังรายการดังของ หนุ่ม คงกะพัน พาไปเปิดดวงเรื่องเจ้ากรรมนายเวรของหนุ่มเมฆ ทำให้คนหันมาสนใจหนุ่มเมฆอีกรอบ และขอให้เขาหายไวๆ มากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดหลายคนในโลกออนไลน์ มีคำถามหนักมากว่า จุดเริ่มต้นของการป่วยของเมฆเป็นอย่างไร “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนย้อนไปฟังคำพูดของหนุ่มเมฆ ที่สุดแสนทรมาน ซึ่งกล่าวแถลงข่าวอาการพร้อมแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 62 โดยหนุ่มเมฆ เล่าว่า

“มันเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้ ไม่เคยคิดว่าโรคนี้จะมาเจอกับตัวผมเอง เท่าที่ฟังคนเป็น บางคน 8 ปี บางคน 3 ปี บางคน 2 ปี นึกสภาพคนสภาพแข็งแรง ผิวพรรณดี ตื่นมาตีสองต้องเห็นตัวเองแบบนี้ มันโหดร้ายมาก เกือบสองเดือนที่ผ่านมา (เสียงสั่น) อาการตอนแรก กลับมาจากถ่ายละคร 1 เม.ย. มันคันที่ฝ่ามือ ขึ้นมาเป็นวง เป็นตุ่มเล็กๆ เกาจนเจ็บ ตื่นเช้ามาไปหาหมอ ฉีดยามันก็ยุบและหาย เป็นแบบนี้ประมาณ 10 ครั้ง จนรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว แปลกตรงที่ฉีดยาแล้วหาย พอผ่านมาถึงเดือน พ.ค. ปรากฏระเบิดขึ้นเป็นตุ่มน้ำพองทั้งตัวเลย ที่เดียวที่ไม่ขึ้นคือตรงอวัยวะเพศ แต่ในปาก หู หัว ใต้ฝ่าเท้า ขึ้นหมด ผมไปหามา 10 กว่าหมอ ตอนถ่ายละครเกือบช็อก แต่ไม่มีใครรู้”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม winaikraibutr