จบลงอย่างสวยงาม!! สำหรับงาน “OPEN HOUSE BU 2023” เปิดบ้าน ม.กรุงเทพ ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย. 2566 กิจกรรมที่ชวนเด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ปกครอง มาร่วมเปิดมุมมองเส้นทางอาชีพ ค้นหาศักยภาพและความถนัด พร้อมเติมเต็มทักษะความรู้ ความฝันผ่านความสนุกสนาน ความรู้ กิจกรรม และ Workshop สุดเจ๋งจากใจรุ่นพี่ศิษย์ปัจจุบัน-ศิษย์เก่า ทั้ง 14 คณะ และพันธมิตรจากบริษัทยักษ์ใหญ่เกือบ 20 แห่ง

ขอขอบคุณ…สุดยอดพันธมิตร บริษัทสุดเจ๋งที่คนรุ่นใหม่สนใจอยากทำงานด้วย อย่าง GMM Grammy, CMO Group, GDH, HUAWEI ICT Academy, LINE WEBTOON, Jaspal Group, สถาบันอนุญาโตตุลาการ THAC, Intercontinental Hotel Group – Thailand, Brothers Pictures, บริษัท หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), TradingView, Wisesight, Major Group, Lazada, Central Group และ Big4 ที่ได้มาร่วมแชร์ไอเดีย อาสาพาน้อง ๆ “ออกแบบอนาคตด้วย Passion ของตัวคุณเอง” สัมผัส ประสบการณ์จากโลกของการทำงานจริง

โดนใจสายคูล แบบสุด ๆ เมื่อทุกคนได้เข้าร่วมแนะแนวเส้นทางการเรียนที่ไม่ใช่เพียงการชี้ให้เห็นการทำงาน แต่สร้างเส้นทางทำงานในวงการบันเทิง คณะยอดฮิตของ ม.กรุงเทพ “นิเทศศาสตร์” โดยมีพี่ ๆ “GMM Grammy” ร่วมระเบิดความฝัน เปิดเส้นทางให้กับ BU X GMM Soundscape Music Contest ในงานประกวดวงดนตรีระดับมัธยมศึกษาจากทั่วประเทศ ก้าวสู่การเป็นศิลปินน้องใหม่คนต่อไป แถมได้มีโอกาสพูดคุยกับกูรูในแวดวงอีเว้นท์จาก “CMO Group” แลกเปลี่ยนประสบการณ์โลกการทำงานแบบหมดเปลือก เติมทักษะวิชาชีพด้านอีเว้นท์อย่างมืออาชีพ

เช่นเดียวกับ คณะแห่งความสร้างสรรค์ “คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์” ได้เติมเต็มจินตนาการ สร้างสรรค์งาน Production ทดลองจับอุปกรณ์จริง ทำจริง เตรียมพร้อมก้าวสู่โลกวงการธุรกิจภาพยนตร์ จากพี่ ๆ “GDH” คุณโอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ และทีมงานเบื้องหลัง ชวนพูดคุยกว่าจะเป็นซีรีส์ Netflix และขั้นตอนการทำงาน Post Production อีกอาชีพของคนทำเบื้องหลัง ควบคู่เรียนรู้การถ่ายทำภาพยนตร์ยุคใหม่ Virtual Production เยือนสตูดิโอ เรียนรู้โลกแห่ง 3D สร้างสรรค์จินตนาการให้เกิดขึ้นจริง

หลายคนได้รับบทเป็น “ผู้ประกอบการ” เมื่อแวะเข้า “คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ (BUSEM)” พื้นที่แห่งโอกาสของ Start Up รุ่นใหม่ไฟแรง ได้สร้างคอนเน็กชั่นแบบสุดจัดโดยประตูเมืองแห่งเจ้าของธุรกิจ เรียนรู้ความเป็นผู้ประกอบการในมุมต่าง ๆ ทั้งการวางแผน โครงสร้างธุรกิจ และการลงทุน

ขณะที่น้อง ๆ ที่รักการท่องเที่ยว สนใจงานบริการ ชอบภาษา การบิน ได้เข้าไปรับคำแนะนำในการประกอบธุรกิจโรงแรม กับพี่ ๆ “คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว” และ “Intercontinental Hotel Group – Thailand” พันธมิตรเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก ร่วมบอกเล่าชีวิตของ Reception Front Office Manager และตำแหน่งอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งเล่ามุมมอง คุณลักษณะและทักษะที่จำเป็นของพนักงานที่ผู้ประกอบการต้องการ สร้างความมั่นใจให้แก่น้อง ๆ จำนวนมาก ที่สำคัญ ส่งมอบโอกาสในการเข้าทำงาน/ฝึกงานกับโรงแรมในเครือทั่วประเทศให้อีกด้วย

ได้รับคำตอบเป็นที่เรียบร้อย!! น้อง ๆ หลายคนที่ยังไม่แน่ใจว่า สถาปัตย์ เรียนอะไร? ไม่เก่งออกแบบจะเรียนได้หรือไม่? พี่ ๆ “คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์” ณ Wood Workshop และ Studio Exhibition ร่วมไขข้อข้องใจ ได้รับความรู้ และสนุกกับการออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ Bangkok Design Week ก่อสร้างอาคาร สัมผัสโปรเจคแห่งจินตนาการทางสถาปัตยกรรมในบรรยากาศการเรียนการสอนจริง ชมผลงานศิษย์เก่า เจ้าของบริษัทออกแบบที่ประสบความสำเร็จ อย่าง พี่วัฒน์ ธนวัฒน์ จันทร์ประทักษ์ นักออกแบบไฟแรงระดับ CEO-DNA Architect, พี่มาส ภัทรมาส ศรีวิสุทธิกุล อินทีเรียดีไซน์เนอร์และเจ้าของสตูดิโอ Beige Workspace, และผลงานของรุ่นพี่ที่ร่วมจัดทำ Project จริงกับพันธมิตรจากบริษัทชั้นนำจาก “Muji” และ “MQDC” กระตุกไอเดียของน้อง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม

เต็มอิ่มแบกจุก ๆ ตลอด 3 วัน กับพันธมิตร และเหล่าพี่ ๆ ทั้ง 14 คณะ ที่มาร่วมกันสร้างความประทับใจ และช่วยให้ Passion ของน้อง ๆ เกิดขึ้นจริง BU เปิดบ้าน “OPEN HOUSE BU 2023” ปีนี้ หากใครที่พลาดโอกาสในปีนี้ สามารถติดตามกิจกรรมดี ๆ ของ BU ได้ที่ https://www.bu.ac.th/th/ ..