เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.น. เดินทางมาทำกิจกรรมจิตอาสาที่วัดหิรัญญาราม (วัดหลวงพ่อเงิน) ระหว่างทางได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.โพทะเล จ.พิจิตร โดยไม่ได้นัดหมาย ซึ่งมี พ.ต.อ.ศุภากรณ์ บุญคง ผกก.สภ.โพทะเล พ.ต.ท.ประภาส อินถา รองผกก (สอบสวน) สภ.โพทะเล พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.โพทะเล ให้การต้อนรับ ทั้งนี้จาก ผบ.ตร.ได้ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ และได้กำชับและให้แนวทางปฏิบัติ ดังนี้

1.ปกป้อง เทิดทูน และพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2.ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของ ผบ.ตร. เพื่อร่วมกันสร้าง “องค์กรปราบปรามอาชญากรรมและบังคับใช้กฎหมาย ในระดับมาตรฐานสากลที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” ผ่านการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และพัฒนาทักษะทางวิชาชีพตำรวจอยู่เสมอ

3.เน้นการขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติราชการ ตร. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ใน 4 เน้นหนัก คือ การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว, การแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ, การปราบปราบอาชญากรรมเทคโนโลยี และการดูแลสวัสดิการ ขวัญกำลังใจของข้าราชการตำรวจ

4.ให้ผู้บังคับบัญชาดูแลเอาใจใส่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังในทุกระดับ เน้นผู้บังคับบัญชาต้องเป็นแบบอย่างที่ดี และให้ข้าราชการตำรวจทุกนายร่วมกันสร้างความสามัคคี ผ่านแนวคิด Police’s Home

โดยระหว่างตรวจเยี่ยมได้มีประชาชนในพื้นที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์หลังถูกคนร้ายหลอกให้โอนเงินซื้อสินค้าในห้วงเทศกาลจัดโปรโมชั่นวันที่ 11 เดือน 11 ทางผบ.ตร. จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนรับเรื่องราวร้องทุกข์ และให้ทางพล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. สนับสนุนข้อมูลทางด้านเทคนิคให้กับตำรวจสภ.โพทะเล เพื่อเร่งดำเนินการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป นอกจากนี้ได้ชมเชยข้าราชการตำรวจ สภ.โพทะเล ทุกนายที่มีความตั้งใจและทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี และขอให้รักษามาตรฐานไว้เพื่อเป็นข้าราชการตำรวจที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา.