เรียกได้ว่ากำลังดุเดือด และแฟนๆ นางงามต่างพากันส่งเสียงเชียร์สนั่นฮอลล์ และโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ สำหรับการประกวดรอบ “พรีลิมมินารี” (Preliminary Competition) ของเวทีการประกวด “MISS UNIVERSE 2023” ที่ปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ และจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 72

โดยรอบ “พรีลิมมินารี” ในวันนี้ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand ตัวแทนประเทศไทยที่จะไปลุ้นคว้ามงในปีนี้ได้อวดโฉมความงามกับ 3 ลุคสุดจึ้ง บอกเลยว่าสวยตาแตกชนิดที่ว่าแฟนๆ นางงามพากันส่งใจเชียร์สนั่นโลกออนไลน์ สะใจในความปังครั้งนี้

โดยชุดไฮไลต์ของแอนโทเนียที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากนั้นก็คือ “ชุดราตรี” ที่เธอปรากฏตัวในชุดราตรีซีทรูปักลวดลายไล่สีเงินและโรสโกลด์ชุดนี้ จากแบรนด์วาเลนเทียร์ อาเตลิเย่ (Valentier Atelier)

โดยชุดดังกล่าวนี้ซ่อนความหมายสุดลึกซึ้ง คือ “Light of the universe” Ombré Embellished Tulle Gown ถูกเล่าผ่านลวดลายและเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงของดวงดาวที่ส่องแสงวิบวับดูคล้ายกับอัญมณีล้ำค่า ที่เปล่งประกายบนฟากฟ้ายามค่ำคืน

และหากพูดถึงวัสดุที่ใช้ในการปัก รวมถึงเทคนิคและดีเทลงานปัก จะเห็นว่ามีการผสมเทคนิคของงานจิวเวลรี่เข้ามาผสมผสานร่วมกับงานปักมือเทคนิคชั้นสูง โดยใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่าง เพชร Cubic Zirconia อัญมณีสังเคราะห์ที่คล้ายกับเพชร มาผสมผสานกับพลอย Morganite Gemstone พลอยสีชมพูพีช หรือหินแห่งความรักอันศักดิ์สิทธิ์ (Stone of Divine Love) มาใช้เป็นส่วนประกอบหลักในการทำชุดนี้

ในส่วนของตัวเรือนที่ใช้ฝังพลอยนั้นเป็นงานหล่อเงินขึ้นรูปใหม่และชุบตัวเรือนด้วยทองคำขาว มาปักร่วมกับคริสตัล เลื่อม ลูกปัดและปล้องอ้อย ถูกเรียงและไล่เฉดสีให้เกิดไดนามิค และเพิ่มเทคนิคการปักฟรินจ์ไล่สีที่ชายกระโปรงเพื่อให้เกิดมูฟเมนต์บนชุดเวลาที่เคลื่อนไหว ซึ่งวัสดุหลักของพลอย Morganite Gemstone ที่ใช้ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ฟอร์มิก้า (ทีเอช) จำกัด ผู้ผลิต นำเข้าและส่งออกพลอยสังเคราะห์มากว่า 10 ปี

อีกส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือเครื่องประดับที่นำมาคอมพลีทลุคให้ดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เครื่องประดับ Fine Jewelry ของสไตลิสต์แฟชั่นไทย “คุณซูกัส ศักดิ์นรินทร์” ต่างหูคู่นี้ถูกออกแบบมาจากไอเดียเดียวกันกับชุด เพื่อความสมบูรณ์แบบของลุคที่จะนำเสนอ ทรงของต่างหูจะเป็นทรงหยดน้ำ ตัวเรือนเป็นสีทูโทน White gold และ Rose gold ผสมผสานระหว่างอัญมณีสีขาวและชมพูพีช White Cubic Zirconia และพลอยแท้ Morganite น้ำหนักรวมกว่า 8.99 กะรัต ผสมผสานเหลี่ยมเจียระไนหลากหลายรูปแบบ ทำให้ได้เครื่องประดับชิ้นที่เหมาะที่สุดสำหรับลุคนี้

ทั้งนี้ ตารางหลังจากนี้ในวันที่ 17 พ.ย. เวลา 08.00 น. จะเป็นการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) และเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย. เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จะเป็นรอบตัดสิน (Final Competition) แฟนๆ อย่าลืมส่งกำลังใจให้แอนโทเนียคว้ามง 3 กลับบ้านให้ได้ด้วยนะคะ..