เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 17 พ.ย. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า บนอุทยานฯเขาใหญ่อุณหภูมิลดลงตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเช้านี้สถานีวัดอุณหภูมิหน้าสำนักงาน วัดได้ 17.1 องศา และคาดว่าเย็นนี้อุณหภูมิจะลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากน่าจะไม่มีฝนตกแล้ว

นายชัยยา กล่าวอีกว่า คืนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์พักแรมสัมผัสอากาศเย็น ที่ลานกางเต็นท์ ลำตะคอง บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวทุกวัน เช่น เส้นทางประตูด่านทางขึ้นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ด้าน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และประตูด่านเนินหอม จ.ปราจีนบุรี และมีสถานที่จุดชมวิว ที่ให้ถ่ายภาพสวยๆ หลายจุด อย่างน้ำตกเหวสุวัต และน้ำตกเหวนรก ยังมีน้ำตกที่สวยงาม

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นมาพักแรมในช่วงกลางคืน ให้นำอุปกรณ์กันหนาวติดมาด้วยเพราะช่วงกลางคืนอากาศจะหนาวเย็นมาก และมีน้ำค้างตกในช่วงดึก และเมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวอย่าลืมปฏิบัติตามระเบียบของอุทยานฯ และอย่านำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าไปในเขตอุทยานฯ อย่าขับรถเสียงดัง อย่าให้อาหารสัตว์ป่า อย่าทิ้งขยะ และเมื่อเจอช้างป่าบนถนนให้หยุดรถห่างประมาณ 50 เมตร เพื่อความปลอดภัย