เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา แรบไบ ชมูลีย์ โบรทีช ได้โพสต์ข้อความบนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) เล่าถึงบทสนทนาระหว่างตัวเขากับ ริคาร์ดา ลุค แม่ของ ชานิ ลุค หญิงสาวลูกครึ่งเยอรมัน-อิสราเอล วัย 22 ปี ผู้ตกเป็นเหยื่อสังหารของกลุ่มฮามาส ซ้ำยังโดนแห่ศพเพื่อฉลองชัยชนะของกลุ่มก่อการร้ายเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566 โดย ริคาร์ดา เผยว่า กองกำลังไอดีเอฟของอิสราเอล ได้สังหารกลุ่มฮามาสที่เป็นคนทำร้ายและพรากชีวิตลูกสาวของเธอไปแล้ว 

แรบไบผู้ทรงอิทธิพลและเป็นนักเขียนชื่อดัง เจ้าของฉายา “แรบไบที่ดังที่สุดของอเมริกา” ยังเปิดเผยรายละเอียดในอีกโพสต์หนึ่งของเขาว่า ความจริงแล้ว ชานิ ลุค โดนฆาตกรรมหลังจากที่เธอโดนทรมานโดยกลุ่มฮามาส เขายังประณามคนกลุ่มนี้ว่าเป็น “นาซีแห่งยุคสมัยของเรา” 

อย่างไรก็ตาม คำกล่าวอ้างของ แรบไบ คนดัง ยังไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากกองทัพอิสราเอล 

เมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดีอิซฮาก เฮอร์โซกแห่งอิสราเอลเป็นผู้ยืนยันว่าทางการอิสราเอลตรวจพบดีเอ็นเอของ ชานิ ลุค จากชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะที่พบ หลังจากที่คลิปแห่ร่างเกือบเปลือยของเธอกลายเป็นไวรัล และคาดว่าเธอโดนลักพาตัวไปยังเขตฉนวนกาซา

สะเทือนใจ! แม่ ‘ชานิ ลุค’ เหยื่อกลุ่มฮามาสเผย ทำพิธีศพให้ลูกสาวไม่ได้เพราะเจอแต่หัวกะโหลก ไม่พบร่าง

นิสซิม ลุค พ่อของ ชานิ ลุค กล่าวในเวลาต่อมาว่าลูกสาวของเขาโดนสังหารที่เทศกาลดนตรีที่เธอเข้าร่วม หลังจากที่กลุ่มฮามาสบุกข้ามพรมแดนเข้ามาในพื้นที่จัดงานไม่นานนัก และเขาเชื่อว่าเธอไม่ได้รับความทรมานมากนัก 

อย่างไรก็ตาม การพบเพียงชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะของ ชานิ บ่งบอกว่าเธอโดนตัดหัว แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นการกระทำหลังจากที่เธอเสียชีวิตแล้วหรือไม่ ขณะที่ร่างของเธอยังคงสูญหายจนกระทั่งปัจจุบันนี้

ที่มา :  nypost.com

เครดิตภาพ : X / @OliLondonTV