นับว่าเป็นอีกเรื่องที่ทำให้วงการบันเทิงรู้สึกช็อกและเสียดาย ภายหลัง โบ – สุรัตนาวี ภัทรานุกุลหรือ โบ TK(Triumph Kingdom-ไทรอัมพ์ส คิงดอม) นักร้องสาวดังคู่หูดูโอ้ ยุค 90 ออกรายการแฉ เปิดเผยความสัมพันธ์กับสามี คิด – ภาษิต ภัทรานุกูล หลังคบกันมา 3 ปี ก่อนแต่งงานอยู่กินกันมา 11 ปี รวมครองชีวิตคู่มาเป็น 14 ปี ได้ปิดฉากลงแล้ว โดย โบ สุรัตนาวี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการว่า เลิกกันตั้งแต่กุมภาพันธ์ และรุ้สึกว่า เมื่อเลิกกันแล้วต่างคนก็ต่างมีอิสระ พอไปเจอคนเยอๆ หรือบางที่เห็นเราไปกับใคร ก็มักจะมีคนมาถาม บางทีก็ส่งรูปมาถาม เราก็อึดอัด ที่คนมาถาม แต่ตอนนี้สภาพจิตใจพร้อมแล้ว

โบ กล่าวว่า สาเหตุที่เลิกก็เหมือนคู่รักทั่วไป ตอนแต่งงานก็อยากให้มันดีตลอดไป มีเป้าหมาย แต่วันหนึ่งมีปัญหาไปต่อไม่ได้ และก็พยายามกันเต็มที่แล้ว ทั้งที่ 11 ปีมานี้เขาดีทุกอย่าง โบก็ทำดีที่สุด เรียกได้ว่าต่างคนต่างอุทิศชีวิตให้กัน แต่วันหนึ่งที่รู้ว่า มันไม่ใช่ คนอยู่กัน 24 ชั่วโมง บางทีก็มีบางมุมที่ไม่รู้จักเลยก็ได้ ทั้งที่ที่ผ่านมามันดีและสวยงามมาตลอด ไม่ทะเลาะ จนวันที่เลิกกันถึงมีเรื่องทะเลาะกัน เป็นการทะเลาะกันครั้งแรกในรอบ 11 ปี แล้วก็ลองแยกกันอยู่และพยายามเคลียร์กันแล้ว แต่ถ้าความสัมพันธ์ไปต่อไม่ได้ และคิดว่าไม่ใช่เรื่องหมดโปร แต่เรื่องนี้ไปตอบแทนเขาไม่ได้ แต่ส่วนตัวโบก็งงเหมือนกัน

โบ กล่าวอีกว่า ถ้าถามว่าคบซ่อนหรือไม่ โบจะไม่พูดว่ามีมือที่สามไหม เพราะคนสองคน ชีวิตคู่มีเรื่องราวอะไรก็ตาม ถ้ารักกันความสัมพันธ์ยังไปได้อยู่ แต่ถ้าวันที่เลิกกันก็ต้องมีหลายๆฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง มีจุดที่มาคุยกันเองไม่ได้ ส่วนถ้าจะถามว่าส่วนไหนของเราที่ไม่ดี ก็บอกไม่ถูกเพราะคิดไม่ออก เรื่องเกิดวันเดียวและจบเลย พยายามหาวิธีที่ทำให้มันดีหลายครั้งหลายอย่างแล้วแต่ก็ไม่ได้ผล เพราะเป้าหมายไม่เหมือนกันก็คงยาก ซึ่งช่วงนั้นแย่มาก ยอมรับว่าแย่ ตอนเลิกวันนั้นก็ขาดสติ โทรหาเขาเยอะมากเขาก็บล็อกเราเลยระยะหนึ่ง สภาพจิตใจพัง แต่ก็มีครอบครัวซัพพอร์ต มีเพื่อนที่ไว้ใจได้ทุกเรื่อง และเพื่อนๆทุกคนไม่มีใครบังคับโบ แต่โบเป็นคนไม่ยอมรับความจริงที่ว่าต้องเลิกกัน

โบ กล่าวว่า ตอนนั้นไม่ไหวจริงๆจนต้องปรึกษาหมอไปหาจิตแพทย์ นอนไม่ได้เป็นแพนิค เครียดผอมลง 5 กิโลกรัม พยายามหาทางออกด้วยตัวเอง ออกกำลังกาย บอกกับตัวเองว่าเราต้องรอด อกหักเรื่องเล็ก ไปปรึกษาจิตแพทย์ เข้ากระบวนการรักษา 6 เดือน เดี๋ยวก็หาย และตอนนี้เราก็คลีน วันนี้คือโสด จิตใจแข็งแรงดีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาอยู่ด้วยกันระยะนานความทรงจำเยอะแต่อย่างไรก็คืออดีตไปแล้ว และวันหนึ่งก็อาจจะเป็นเพื่อนกันได้

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ รายการ ‘แฉ’