จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทยคือ Anntonia Porsild (แอนโทเนีย โพซิ้ว) ลูกครึ่งสาวชาวไทย เชื้อสายเดนมาร์ก

โดยในรอบ 5 คนสุดท้าย “แอนโทเนีย” ได้ตอบคำถามที่อยากจะบอกอะไรกับคนที่กำลังถูกบูลลี่ ได้กินใจผู้ชมหลายๆคนเป็นอย่างมาก โดยเธอบอกว่า “อย่าไปฟังสิ่งที่พวกเขากำลังพูด เพราะทุกคนมีความคิดเห็นของตัวเอง มันขึ้นอยู่กับเราว่าจะตอบโต้อย่างไร ใช้เสียงของเรายืนหยัดกับความถูกต้อง สร้างการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราอยากจะเห็น อย่ารับฟังความเกลียดชังเพราะมันไม่ได้มีอิทธิพลกับเรา แต่สิ่งที่มีอิทธิพลกับเรา คือ เราจะลุกขึ้นสู้และกลับมาจากช่วงเวลาที่ยากลำบากได้อย่างไร”

นอกจากนี้ ในรอบ 3 คนสุดท้าย ได้มีคำถามที่ถามทั้ง 3 สาวงามในคำถามเดียวกันว่า “ถ้าคุณสามารถเลือกเป็นผู้หญิงคนอื่นได้ 1 คนบนโลกใบนี้ คุณจะเลือกเป็นใคร” โดย “แอนโทเนีย” ได้เลือกว่า “หากเลือกได้ เธอจะขอเป็น “มาลาลา ยูซาฟไซ” ผู้ที่ต่อสู้เพื่อการศึกษา ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงบนโลกใบนี้”
-รู้จัก ‘มาลาลา ยูซาฟไซ’ ผู้หญิงที่ ‘แอนโทเนีย’ เลือกเป็นในมิสยูนิเวิร์ส 2023

สำหรับ “แอนโทเนีย” ถือได้ว่า เธอเป็นสาวไทยคนแรกในรอบ 35 ปี ผู้ที่สามารถเข้าไปสู่การจับมือเป็น 2 คนสุดท้ายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2023 ได้สำเร็จอีกด้วย..