จากกรณีพนักงานเก็บขยะของเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ใช้ไม้หน้าสามไล่ตี รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง และใช้มีดดาบออกมาไล่ฟันท่ามกลางความตกใจของคนที่สัญจรไปมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ้างบันดาลโทสะถูกด่าบุพการี! ‘พนักงานเก็บขยะหัวร้อน’ ไม้ไล่ตี ‘รปภ.’ โผล่พบ ตร.

ล่าสุดวันที่ 20 ก.ย. ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ดวงวิจิตร พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้เรียกตัว นายรัฐพร รัตถิวัลย์ อายุ 27 ปี รปภ.ผู้เสียหาย และนายธีระพงษ์ เชื้อชัย อายุ 30 ปี พนักงานเก็บขยะเทศบาลสำโรงเหนือ ผู้ก่อเหตุ มาให้ปากคำเพิ่มเติมและเจรจากันที่โรงพัก ผลการเจรจาทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ โดยนายธีระพงษ์ ผู้ก่อเหตุ ยินยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ผู้เสียหาย 2 พันบาท และผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ ก่อนที่ทั้งสองคนจะจับมือและกล่าวคำขอโทษซึ่งกันและกัน

พ.ต.ท.มงคล พฤกษชาติ รอง ผกก.สอบสวน สภ.สำโรงเหนือ กล่าวว่า แม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันได้ ในทางคดีแล้วทางนายรัฐพร ได้ไปดูหมิ่นด้วยการด่าบิดาของผู้ก่อเหตุก็เข้าข่ายหมิ่นประมาท ส่วนนายธีระพงษ์ที่ไปทำร้ายนายรัฐพรก็เข้าข่ายทำร้ายร่างกายแต่ไม่มีบาดแผล และพกพาอาวุธไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราวและต้องรอดูพฤติกรรมชั่วคราวว่ายังมีการคุกคามคู่กรณีกันอีกหรือไม่ เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมาย

ด้านหัวหน้างานของพนักงานเก็บขยะ เปิดเผยว่า หลังทราบเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปสอบถามอาการของผู้เสียหายก่อนแล้ว ในเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนทางหน่วยงานต้นสังกัดจะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนในเรื่องที่เกิดขึ้นตามกระบวนการขั้นตอนทางวินัยต่อไป