เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2566 แมทธิว แอนโทนิโอ ซัคร์ซูสกี วัย 34 ปี จากเมืองคอสตาเมซา รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับการตัดสินจากศาลว่ามีความผิดจริง ตามข้อกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายจำนวน 16 คน ในระหว่างที่ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็กเหล่านั้น ตลอดระยะเวลาร่วม 10 ปีที่ผ่านมา โดยเขาจะต้องรับโทษจำคุกไม่ต่ำกว่า 700 ปี 

ทอดด์ สปิตเซอร์ อัยการรัฐประจำเขตออเรนจ์เคาน์ตี กล่าวหา ซัคร์ซูสกี ว่าลวนลามและข่มขืนเด็กชายอายุระหว่าง 2-12 ขวบ นอกจากนี้เขายังมีพฤติกรรมอวดภาพถ่ายอนาจารของเด็กชายคนหนึ่ง โดยมีความตั้งใจที่จะข่มขืนเด็กคนนั้น 

นอกจากนี้ยังระบุว่า ซัคร์ซูสกี เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในการวางแผนล่อลวงเด็ก เขาเคยถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เขาล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ๆ ไว้หลายคลิป ในระหว่างเดือน ม.ค. 2557 ถึงเดือน พ.ค. 2562 รวมถึงเป็นผู้สั่งสอนให้เด็ก ๆ โกหกผู้ปกครองเรื่องที่เขาล่วงละเมิดเด็กชายเหล่านี้

ซัคร์ซูสกี โดนตำรวจเขตลากูนาบีชจับกุม ขณะที่เขาเพิ่งลงจากเครื่องบินเที่ยวบินระหว่างประเทศเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2562 แต่เดิมเขาโดนตั้งข้อหาคดีอาญา 5 กระทง ซึ่งมี 3 กระทงที่เกี่ยวกับการแสดงพฤติกรรมลามกกับผู้เยาว์ที่มีอายุไม่ถึง 14 ปี, พฤติกรรมการใช้เด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ ในการกระทำโอษฐกาม 1 กระทง และมีภาพอนาจารเด็กในครอบครอง 1 กระทง

ต่อมา ข้อหาของเขาก็เพิ่มเป็น 34 กระทง ซึ่งในจำนวนนี้มี 27 กระทง ที่เกี่ยวข้องกับการแสดงพฤติกรรมลามกต่อเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี หลังจากที่สามารถระบุตัวเด็กชายที่ตกเป็นเหยื่อของเขาเพิ่มขึ้น โดยอาศัยคลิปวิดีโอในบ้านของเขา ร่วมกับการให้เบาะแสจากประชาชนและการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

ซัคร์ซูสกี ได้รับการตัดสินให้มีความผิดทั้งหมด 34 กระทง โดยศาลตัดสินโทษให้จำคุกเขาเป็นเวลาทั้งหมด 705 ปี และโทษเพิ่มเติมอีก 2 ปี 8 เดือน

ตามรายงานข่าว ซัคร์ซูสกี ไม่แสดงความสำนึกผิด ทั้งที่ครอบครัวของเด็ก ๆ ที่ตกเป็นเหยื่อ ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันเพื่อประณามเขา แต่พี่เลี้ยงหื่นรายนี้กลับโต้ตอบว่า เขามีความภูมิใจในตัวเองที่สามารถทำให้เด็ก ๆ ของพ่อแม่เหล่านี้ยิ้มได้ และ “เวลาแห่งความสุขที่พวกเรามีร่วมกัน เป็นความจริงแท้แน่นอน 100%” 

ก่อนหน้าตกเป็นผู้ต้องหา ซัคร์ซูสกี อาศัยเว็บไซต์ในการหางานพี่เลี้ยงเด็กในท้องถิ่น และเรียกตัวเองว่า “พี่เลี้ยงคู่หูตัวจริง” โดยบรรยายคุณสมบัติของเขาว่า เป็นพี่เลี้ยงชายที่สามารถให้คำปรึกษาเด็ก ๆ ได้ ในฐานะ “พี่ชายใหญ่” และเสนอบริการดูแลเด็กแบบค้างคืน รวมถึงระหว่างวันหยุดพักร้อนด้วย

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Laguna Beach Police Department